Kế toán tòa án tham ô tiền tỉ lãnh án

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
TAND tỉnh Tây Ninh vừa xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn (sinh năm 1981) 15 năm tù về tội tham ô tài sản. Đồng thời tòa còn buộc bị cáo Sơn cấm đảm nhiệm công việc tài chính kế toán hai năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt.
Trước đó, VKS đề nghị phạt bị cáo này 18-20 năm tù nhưng HĐXX đã xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ để đưa ra mức án trên.
Về trách nhiệm dân sự, tòa bồi thường cho TAND huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh) gần 2 tỉ đồng đã chiếm đoạt. Trước đó, bị cáo đã bồi thường gần 1,6 tỉ đồng.
Theo hồ sơ, năm 2009, ông Sơn được tuyển dụng làm kế toán tại TAND huyện Châu Thành. Vào năm 2013, lợi dụng việc Kho bạc Nhà nước không kiểm tra chi tiết các chứng từ tài chính, Sơn đã kê khống những người không thuộc diện cán bộ của tòa án vào danh sách bảng lương hàng tháng của đơn vị để chuyển tiền chiếm đoạt vào tài khoản của họ. Sau đó, bị cáo rút ra sử dụng.
Song song đó, bị cáo chiếm đoạt tiền bằng cách chuyển thẳng vào tài khoản của mình các khoản tiền phụ cấp làm ngoài giờ, công tác phí, tiền xét xử
Ngoài ra, Sơn còn mượn tài khoản của các cán bộ công tác tại tòa án huyện để chuyển tiền vào đó rồi yêu cầu họ rút ra đưa mình.
Từ tháng 6-2013 đến tháng 3-2019, với các thủ đoạn trên, Sơn đã tham ô số tiền gần 2 tỉ đồng.
Liên quan đến vụ án, hai ông NDL, nguyên chánh án TAND huyện Châu Thành và ĐTB, nguyên phó chánh án là chủ tài khoản, trong quá trình quản lý điều hành hoạt động tài chính của đơn vị đã để xảy ra tội phạm làm thất thoát tiền. CQĐT đã khởi tố vụ án hình sự ngày 10-11-2020 để điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm