Kế toán hội nông dân biển thủ hàng chục triệu đồng

Ngày 15-3, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Thanh Tùng (40 tuổi) năm năm tù về hai tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do đã khắc phục xong số tiền hơn 40 triệu đồng còn lại và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng lý do này không đủ căn cứ để xem xét giảm nhẹ vì số tiền bị cáo khắc phục là theo bản án sơ thẩm tuyên chứ không phải bị cáo tự nguyện khắc phục…

Không giảm án cho kế toán Hội nông dân tham ô

Bị cáo Tùng ngồi chờ tòa xét xử phúc thẩm tại phòng xét xử của TAND TP Cần Thơ ngày 15-3. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, Nguyễn Thanh Tùng được chủ tịch UBND huyện Phong Điền bổ nhiệm làm kế toán Hội Nông dân huyện Phong Điền từ ngày 12-3-2018 và được chủ tịch Hội Nông dân huyện Phong Điền bổ nhiệm lại làm kế toán hội từ ngày 28-4-2014.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từ năm 2015 đến 2016, Tùng lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để thực hiện hành vi tham ô tài sản và hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tiền của các dự án, tiền quỹ hỗ trợ nông dân và tiền khen thưởng của các đơn vi, cá nhân có thành tích tốt trong công tác của hội nông dân và các cá nhân, tổ chức hội nông dân các cấp huyện Phong Điền với tổng số tiền là hơn 88 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Đối với tội tham ô tài sản, Tùng đã năm lần có hành vi chiếm đoạt các nguồn tiền của Ban chấp hành Hội Nông dân huyện Phong Điền và tiền của các cá nhân, tổ chức hội nông dân các cấp thuộc huyện Phong Điền mà Tùng có trách nhiệm quản lý với tổng số tiền 53,5 triệu đồng.

Đối với tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, Tùng đã ba lần thực hiện hành vi chiếm đoạt các nguồn tiền của các tổ chức, cá nhân hội nông dân xã, thị trấn thuộc huyện Phong Điền tổng số tiền hơn 34,7 triệu đồng.

Ngày 15-12-2017, TAND huyện Phong Điền xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Tùng ba năm tù về tội tham ô tài sản, hai năm tù về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, tổng hợp chung hình phạt là năm năm tù. Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung là cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ kế toán bốn năm sau khi chấp hành xong hình phạt. Buộc bị cáo phải hoàn trả cho hội nông dân hơn 88 triệu đồng, trong đó, bị cáo đã khắc phục được 48 triệu đồng nên còn phải khắc phục tiếp hơn 40 triệu đồng còn lại.

Sau đó, bị cáo đã nộp số tiền còn lại và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tòa phúc thẩm đã tuyên như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm