'Kẻ thù' của Lão Hạc lãnh án 15 tháng tù

Chiều 29-6, TAND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thanh (tên thường gọi là Lép, 33 tuổi, ngụ khu phố Hồng Lan, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 3 giờ sáng ngày 1-4, Thanh điều khiển xe máy biển số 72E1-291.37 mang theo bả chó và các dụng cụ hỗ trợ đi rảo khắp các tuyến đường trên địa bàn tìm chó để trộm.

Khi đi đến đoạn đường ngã tư Quốc Tế (thuộc xã Kim Long, huyện Châu Đức), phát hiện thấy 3 con chó của một người dân đang ở ngoài lô cao su, Thanh liền thả bả gần đó và bỏ đi.

10 phút sau, Thanh quay lại thấy cả 3 con chó đều đã chết liền lấy bỏ vào bao tải mang đi. Đến khoảng 4 giờ sáng, Thanh về thị trấn Ngãi Giao phát hiện một con chó trước số nhà 83, đường Hùng Vương, Thanh tiếp tục thả bả và bỏ đi. Khoảng 15 phút sau Thanh quay lại để nhặt chó thì người dân bắt quả tang, khống chế và giao cho cơ quan công an.

Được biết, Thanh là đối tượng thường xuyên đi trộm chó trên địa bàn huyện Châu Đức trong một thời gian dài. Có lúc khi đang thực hiện hành vi trộm cắp bị người dân phát hiện nhưng Thanh vẫn tỏ thái độ bất chấp, thách thức.

Qua định giá tài sản, số chó Thanh trộm có giá trị 2,1 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 22-1, Thanh bị công an xã Bình Trung, huyện Châu Đức xử phạt vi phạm hành chính cũng về hành vi trộm chó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm