Kẻ làm bé gái 10 tuổi có thai lãnh án chung thân

Tòa buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bị hại tổng cộng trên 100 triệu đồng.
Kẻ làm bé gái 10 tuổi có thai lãnh án chung thân

Bị cáo Trung trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 23-3-2017 lợi dụng lúc bé NTKH (10 tuổi, ngụ cùng địa phương) ở nhà một mình Trung đã xâm hại cháu khiến cháu bé có thai 4,5 tuần tuổi. Sự việc sau đó được gia đình trình báo đến Công an xã Mỹ Thuận.

Tại tòa, bị cáo Trung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và chỉ quan hệ với bé H... 4 lần.

Theo giám định, thời điểm bị xâm hại lần đầu tiên bé H. chưa đầy 10 tuổi.

Căn cứ vào kết luận giám định ADN về bào thai trong tử cung của bé NTKH và giải thích gen lẫn thì không xác định được huyết thống giữa bào thai với bé NTKH và Huỳnh Thanh Trung do mẫu ghi bào thai có kiểu gen lẫn, không xác định được kiểu gen thai nhi. Gen lẫn là do tuổi thai của bị hại còn nhỏ mới có 4,5 tuần tuổi. Tuy nhiên căn cứ vào lời khai, Trung khai nhận  việc bé H. mang thai là do Trung có quan hệ tình dục.

Tòa nhận định, bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, nhân phẩm của con người và quyền bất khả xâm phạm về tình dục của trẻ em, trong khi bé H. chưa đầy 10 tuổi. Vì hoàn cảnh khó khăn bé H. không được cha mẹ chăm sóc, bị hại ở cùng địa phương bị cáo, nhỏ hơn con bị cáo, chơi chung với con bị cáo, đáng lẽ bị cáo phải giáo dục yêu thương bị hại... Hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, gây căm phẫn trong xã hội, bị xã hội lên án mạnh mẽ. Bị cáo phải chịu tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần, hậu quả dẫn đến bị hại có thai, cần có mức án thật nghiêm khắc để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên xét bị cáo đã ăn năn hối lỗi, thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng nên giảm một phần hình phạt cho bị cáo. Vì lẽ đó, tòa đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm