Kế hoạch bất thành, đôi bạn nắm tay nhau vào tù

Mới đây, TAND TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lò Văn Tuấn 10 tháng tù và bị cáo Phan Văn Hải 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Bị hại là chị Thái Hồ Bảo Ngân.

Bị cáo Tuấn (áo trắng) và Hải tại tòa. Ảnh: MV

Theo cáo trạng,Tuấn và Hải là đối tượng nghiện ma tuý. Do cần tiền để mua mà tuý sử dụng nên cả hai đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Ngày 19-1, tại một cửa hàng trên địa bàn KP1, phường Long Bình Tân, Tuấn và Hải đã lấy trộm điện thoại của chị Ngân, trị giá 2,9 triệu đồng. Sau đó, vụ việc bị phát hiện, Tuấn và Hải bị cơ quan chức năng xử lý.

Tại toà, Tuấn thừa nhận hành vi phạm cộng như cáo trạng mà VKS truy tố, khẳng định với HĐXX mình không bị oan sai. Nói lời sau cùng, cả Tuấn và Hải đều xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Luận tội, VKS khẳng định dựa trên các tài liệu chứng cứ thu thập, hai bị cáo đã phạm vào tội trộm cắp tài sản. Trong vụ án này, Tuấn là người trực tiếp lấy tài sản, bị cáo Hải là người cảnh giới giúp sức... về mức án, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Tuấn từ 10-12 tháng tù, bị cáo Hải từ 12-14 tháng tù.

Nghị án, HĐXX cân nhắc các tình tiết của vụ án tuyên phạt hai bị cáo với mức án nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm