Kẻ đâm chết bảo vệ bệnh viện lãnh án chung thân

Ngày 23-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Thái (41 tuổi, trú xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An) tù chung thân về tội giết người. Đồng thời, tòa tuyên bộc Thái phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 180 triệu đồng.

Kẻ đâm chết bảo vệ bệnh viện lãnh án chung thân ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Văn Thái.

Theo cáo trạng, tháng 6-2017, Thái có con trai một tuổi đang điều trị bệnh tại BV Sản Nhi Nghệ An. Sáng 30-6, Thái đang ngồi chơi, uống nước bên đường trước cổng bệnh viện thì nhận được điện thoại của chị H. (người sống như vợ chồng với Thái) nói: “Anh vào gặp ông Khôi” (BS Nguyễn Thanh Khôi - trưởng khoa nơi con trai của Thái đang điều trị).

Do nghi ngờ ông Lô Minh Hương (59 tuổi, bảo vệ của bệnh viện) nói với BS Khôi để BS không cho con của Thái điều trị nên Thái bực tức cho rằng BS Khôi gọi Thái vào là để trả con của mình về nhà.

Kẻ đâm chết bảo vệ bệnh viện lãnh án chung thân ảnh 2
BV Sản Nhi Nghệ An, nơi Thái gây án ở sân bệnh viện, tước đi mạng sống của một bảo vệ.

Thay vì đi vào gặp BS thì Thái mang con dao (loại dao nhọn gọt hoa quả) đi vào bệnh viện tìm ông Hương để nói chuyện. Khi thấy ông Hương đang trông giữ xe máy, xe đạp trước sân bệnh viện, Thái nói “Ông nói gì với ông Khôi mà ông Khôi đòi trả con tôi về”.

Ông Hương nói: "Con của mày có chuyện gì thì kệ mày chứ, mày làm gì được tao”. Thái dùng tay cầm cổ áo ông Hương và nói “tao vào gặp con tao rồi ra tính sổ với ông”. Ông Hương nói lại: “mày làm gì được tao”.

Nghe ông Hương nói xong, Thái rút dao tấn công ông Hương. Sau khi gây án, Thái bỏ chạy ra khu nhà bảy tầng của bệnh viện, bẻ gãy cán con dao, vứt dao xuống sân bệnh viện. Bảo vệ của bệnh viện cùng với người dân vây bắt được Thái bàn giao cho cơ quan Công an TP Vinh.

Ông Hương được cấp cứu do bị mất nhiều máu, chuyển lên BV Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An thì ông không qua khỏi (mất ngày 1-7).

Bản giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Nghệ An kết luận nguyên nhân chết của ông Hương: “Choáng mất máu và suy hô hấp nặng, không hồi phục do vết thương xuyên thủng động mạch, tĩnh mạch cảnh trái; tim và hai phổi”.

Kẻ đâm chết bảo vệ bệnh viện lãnh án chung thân ảnh 3
Đại diện hợp pháp của người bị hại và người thân, người dân đến tham dự phiên tòa.

Vợ của Thái đang đi xuất khẩu lao động ở Malaysia và hai vợ chồng có một con mới 13 tuổi. Thời gian qua, Thái sinh sống như vợ chồng với chị H. (ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) và hai người có 4 người con (con lớn 14 tuổi, con nhỏ một tuổi).

Thái có hai tiền án về tội đánh bạc và tội mua bán trái phép chất ma túy, mới chấp hành xong án phạt 25 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy vào tháng 11-2011.

Được biết trước khi gây án giết người, Thái nghiện ma túy, nhiễm căn bệnh thế kỷ, thường vứt kim tiêm bừa bãi tại nhà vệ sinh của bệnh viện.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, đã tước đi tính mạng của người khác khi họ đang làm việc, nhân thân xấu, cần xử phạt nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Thái án tù chung thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm