Kẻ cướp lạng lách bỏ chạy khiến phụ nữ ngã chấn thương sọ não

Ngày 20-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Bình (sinh năm 1992) 10 năm tù về tội cướp giật tài sản. Tòa ghi nhận việc bị cáo đồng ý tiếp tục bồi thường thêm 120 triệu đồng cho bị hại (trước đó gia đình đã bồi thường 30 triệu đồng).
VKSND truy tố bị cáo khoản 4 Điều 171 BHLS (có mức hình phạt 12-20 năm tù hoặc tù chung thân) vì thực hiện hành vi cướp giật thuộc trường hợp gây tổn hại sức khỏe cho người khác với tỷ lệ thương tổn 61% trở lên.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Bình được dẫn giải đến tòa. Ảnh: H.Y

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng thương tích 64% của bị hại không do bị cáo gây ra nên đề nghị xử phạt tại khoản nhẹ hơn.
HĐXX nhận định cáo trạng truy tố bị cáo là đúng người đúng tội. Hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm không chỉ cho nạn nhân mà còn cho những người tham gia giao thông. Hành vi của bị cáo đã gián tiếp gây thương tích cho bị hại.

Theo hồ sơ, chiều 19-11-2018, Bình chạy xe chở bạn đến trước nhà số 30 đường 17 (phường Tân Kiểng, quận 7). Lúc này, Bình thấy chị Nguyễn Bảo Ngọc chạy trước trên cổ có đeo một sợi dây chuyền nên cho xe từ phía sau chạy lên áp sát bên phải, dùng tay giật mạnh làm đứt sợi dây chuyền.

Chị Ngọc tri hô và đuổi theo lấy lại tài sản của mình. Bình liền cầm sợi dây chuyền trên tay trái rồi tăng ga bỏ chạy liên tục trên các tuyến đường. Trong quá trình bỏ chạy nhằm tránh việc truy đuổi của nạn nhân, Bình đã lạng lách đánh võng làm chị Ngọc té ngã.
Người dân phần đưa chị Ngọc đi cấp cứu, phần tiếp tục đuổi theo Bình. Đến trước đường Nguyễn Thị Thập, Bình bị đạp xe té ngã và bị bắt giữ đưa đến công an xử lý.
Theo kết quả định giá, sợi dây chuyền bị cướp trị giá gần 10 triệu đồng đã được trả lại cho bị hại. Nạn nhân bị chấn thương sọ não, gãy xương vai và đã phẫu thuật điều trị...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.