Kẻ cướp giật đâm người chống trả: bị thêm tội giết người

Ngày 25-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trương Tấn Tài (sinh năm 1992) 17 năm tù về hai tội giết người và cướp giật tài sản. Đồng phạm tội cướp giật tài sản, Lê Quang Thái (sinh năm 1996) bị tuyên phạt năm năm tù.

Theo hồ sơ, chiều ngày 13-9-2018, Tài, Thái và Phan Tuấn Phát, Nguyễn Công Huy cùng nhau uống rượu tại nhà của Tài ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Sau đó, Thái rủ cả nhóm đi cướp giật và phân công cụ thể. Tài ngồi sau cho Thái chở để giật tài sản. Huy và Phát mỗi người đi một xe chạy theo phía sau để làm nhiệm vụ ngăn cản những người truy đuổi khi giật tài sản.

Trước khi đi, Thái còn về nhà đổi xe, để chiếc Vision ở nhà và lấy chiếc Exciter đi để chạy nhanh hơn khi cướp giật tẩu thoát. Còn Tài thì lấy một con dao bấm bỏ vào túi quần sau.

Bị cáo Thái quay đầu tìm người thân trước giờ xử. Ảnh: H.Y

Cả nhóm đi trên tuyến đường Lê Trọng Tấn hướng từ ngã tư Gò Mây về đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) thì phát hiện chị Nguyễn Thị An đang đi bộ trên vỉa hè, trên vai có đeo một túi xách. Cả nhóm thống nhất cùng nhau giật chiếc túi xách này.

Thái quay xe lại áp sát sau lưng chị An để Tài giật túi xách. Bên trong túi có gần 87 triệu và giấy tờ tùy thân. Chị An giằng co giữ lại túi xách khiến Tài và Thái té ngã xe. Lúc này, chồng chị An chạy đến giữ Tài thì bị Tài dùng con dao bấm đâm ba nhát vào người. Sau đó, Tài lên xe Thái chở cùng đầu bọn tẩu thoát. Chồng chị An bị thương tích 63%, vết thương nguy hiểm đến tính mạng. Qua truy xét, nửa tháng sau, Tài và Thái bị bắt.

Cơ quan tố tụng cho rằng Thái không biết Tài có cầm con dao và dùng dao đâm nạn nhân nên không truy cứu trách nhiệm về tội giết người. Còn Huy và Phát, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, quyết định truy nã về tội cướp giật tài sản, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm