­­­KDC Hiệp Bình Chánh cám ơn công an đã khởi tố vụ án

Chiều 29-4, người dân khu dân cư (KDC) phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM cho biết họ đã ký thư cám ơn gửi đến lãnh đạo TP.HCM, Công an TP.HCM.
Theo thư, vào năm 2019, cư dân nộp đơn đến Công an TP.HCM để tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản xảy ra tại KDC này. Mặc dù trong thời gian dịch bệnh COVID-19 nhưng Công an TP.HCM đã vào cuộc xác minh, điều tra và khởi tố vụ án. 

Khu dân cư Hiệp Bình

Các hộ dân cũng bày tỏ mong muốn xây dựng nhà, nhập khẩu… trên đất hợp pháp của mình. Họ đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư Đại Hải thực hiện đúng nghĩa vụ với khách hàng là trả lại đất hợp pháp cho những người đã mua bị bán chồng nền gây ra tranh chấp. Cạnh đó, công ty phải làm thủ tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân theo thỏa thuận đã ký trong hợp đồng mua bán. Nhiều hợp đồng mua bán đã ký đến nay trên 15 năm mà cư dân chưa được bàn giao hết sổ đỏ.
Như Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, ngày 29-1-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan đến tố cáo của nhiều cư dân KDC Hiệp Bình Chánh.
Theo quyết định khởi tố vụ án, căn cứ kết quả giải quyết tố giác tội phạm thì ông Ngô Xuân Trường (Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đại Hải) đã có hành vi mua lại cổ phần của Công ty Đại Hải, đứng tên pháp nhân.
Theo đó, ông Trường có trách nhiệm hoàn tất thủ tục tách thửa, sang tên cho các cá nhân đã đầu tư mua đất tại dự án KDC trước đó của Công ty Đại Hải.
Tuy nhiên, ông Trường đã không thực hiện mà tiếp tục ký hợp đồng mua bán sang tên cho người khác để làm thủ tục thế chấp ngân hàng vay tiền, chi trả cho các khoản vay trước đó và sử dụng cá nhân. Từ đó dẫn đến việc không có khả năng chi trả, không hoàn tất thủ tục sang tên các lô đất cho chủ sở hữu hợp pháp.
Hiện VKSND TP.HCM đã đề xuất đưa vụ án vào diện thuộc Ban Nội chính Thành ủy theo dõi đôn đốc, chỉ đạo. Công an TP.HCM đã cấm xuất cảnh đối với ông Ngô Xuân Trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm