Huyện xác minh vụ lãnh đạo xã giúp dân 'trốn' thuế

Sáng 20-11, ông Nguyễn Trí Trung, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành (Hậu Giang), cho hay vừa nhận được thông báo của UBND huyện về việc yêu cầu xem xét trách nhiệm đối với ông Trần Văn Luân, Chủ tịch UBND xã Phú Tân, do có sai phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành sẽ thành lập đoàn để kiểm tra, thi hành kỷ luật. Đoàn sẽ tiến thành thẩm tra, xác minh lại từ đầu sai phạm của ông Luân. “Kết luận thanh tra trước đó vẫn là một cơ sở để căn cứ nhưng phải thực hiện thủ tục theo bên đảng. Chúng tôi đang tiến hành thực hiện” - ông Trung thông tin thêm.

Cũng theo ông Trung, hiện vẫn chưa đủ cơ sở để kết luận động cơ, mục đích của việc ký xác nhận khai sinh không đúng quy định của ông Luân dẫn đến việc hai người dân trốn thuế khi chuyển nhượng đất. “Làm lại thủ tục chắc khoảng hai tuần nữa có kết quả” - ông Trung cho biết.

Như đã thông tin, ông Trần Văn Luân, Chủ tịch UBND xã Phú Tân, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, ký giấy khai sinh không đúng quy định. Cụ thể, ông Lê Thanh Lâm và ông Lê Văn Xiều mặc dù không có quan hệ huyết thống nhưng khi xác nhận khai sinh vẫn được xác nhận là cha con.

Sau đó, ông Luân còn ký chứng thực hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất giữa ông Xiều và ông Lâm là cha tặng cho con nên được miễn thuế thu nhập cá nhân. Việc này đã giúp cho ông Lâm trốn tránh nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm