Hủy quyết định xử phạt vụ xây chuồng vịt ở Quảng Nam

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh Võ Văn Hùng (con trai ông Dùng) cho biết phía UBND xã Tam Hiệp đã mời cha anh đến làm việc và nhận Quyết định số 158/QĐ-UBND với nội dung hủy bỏ Quyết định số 119b-XPVPHC và biên bản xử phạt vi phạm hành chính trước đó.

“Chúng tôi vô cùng cảm ơn báo chí, nhất là báo Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều bài viết phản ánh về những sai sót của cơ quan chính quyền địa phương trong việc ra một quyết định xử phạt hành chính không đúng quy định đối với gia đình tôi" - anh Hùng nói.

Cũng trong sáng nay, phía UBND xã Tam Hiệp cũng đã xin lỗi gia đình anh về việc ra quyết định không đúng luật nói trên. Phía UBND xã đã xin hủy quyết định xử phạt hành chính nói trên với lý do: Đã lập và ban hành biên bản và quyết định xử phạt không phù hợp với quy định của pháp luật.

Chuồng vịt của ông Dùng. Ảnh: Huy Trường

Chuồng vịt của ông Dùng. Ảnh: Huy Trường

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ông Võ Dùng (SN 1946, trú thôn Thái Xuân, xã Tam Hiệp, Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được UBND huyện Núi Thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích đất gồm 11.367 m2, trong đó 8.188 m2 đất ở và đất vườn, 2.598 m2 đất lúa và 581 m2 đất màu. Trong thời gian từ năm 1998 đến nay gia đình ông sử dụng đất và không có tranh chấp với ai.

Từ tháng 6-2016 đến nay, do mắc bệnh tim và sức khỏe yếu nên ông Dùng bán trâu và chuyển sang chăn nuôi vịt. Để thuận tiện trong việc chăn nuôi, ông Dùng sử dụng số tiền bán trâu để xây một tường rào bằng gạch trong phần đất vườn của mình để chăn nuôi. Cùng với đó, ông xây một nhà tạm để làm nơi chứa thức ăn cho vịt. Trong suốt thời gian xây dựng những vật dụng nói trên, phía chính quyền xã Tam Hiệp không hề can thiệp hay nói gì về việc xây dựng của gia đình ông Dùng.

Quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính hộ ông Dùng. Ảnh: Huy Trường

Đến ngày 27-6-2016, khi công trình tường rào và nhà tạm chứa thức ăn nuôi vịt vừa hoàn thành thì cán bộ xã Tam Hiệp đến lập biên bản cho rằng gia đình ông đã xây dựng trái phép các công trình nói trên.

Sau đó, ngày 3-7-2016, UBND xã ban hành Quyết định số 119b/QĐ-XP-VPHC xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng với lý do: Chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp để xây dựng nhà, chuồng vịt, tường rào. Đồng thời nội dung văn bản quyết định cũng yêu cầu ông Dùng khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu khi chưa vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm