Hủy án vụ hiếp dâm trẻ em vì tuổi của nạn nhân

Phiên xử này từng hoãn một lần theo yêu cầu của phía bị cáo lẫn gia đình nạn nhân để làm rõ độ tuổi của cháu T. Tuy nhiên, sau đó cháu T. không đi thực hiện giám định xương để xác định tuổi chính xác. 

Tại phiên xử đó, cha cháu T. cho biết nạn nhân sinh vào tháng 6-2001 nhưng do gia đình đi đăng ký trễ hạn nên lấy luôn là tháng 11-2001 và trong giấy khai sinh có ghi rõ là "đăng ký trễ hạn". Nếu lời khai của cha T. là chính xác thì hành vi của Bảo không cấu thành tội hiếp dâm trẻ em mà chỉ cấu thành tội giao cấu với trẻ em, có mức án nhẹ hơn nhiều so với tội hiếp dâm. 

Bị cáo Lê Quốc Bảo tại tòa.

Theo hồ sơ, Bảo có quan hệ tình cảm với cháu T. từ năm 2014. Lúc này T. đang là học sinh lớp 7. Ngày 24-9-2014, Bảo và T. đi chơi cùng một số người bạn của T. Đến tối cùng ngày, bạn bè về hết, Bảo chở T. đến thuê phòng trọ ở xã An Hòa, huyện Tam Nông ngủ qua đêm. Rạng sáng hôm sau, Bảo trả phòng trọ rồi đưa T. về nhà của mình. Những ngày sau đó, ban ngày T. ở nhà Bảo chơi, còn Bảo đi làm. Do không thấy con gái về nhà nên mẹ T. đi tìm.

Đến chiều 26-9-2014, mẹ T. tìm đến nơi Bảo đang làm việc, đưa con gái về. Trên đường về, T. thú nhận trong thời gian qua đã hai lần "làm chuyện người lớn" với Bảo. Sau đó mẹ T. đã đến công an tố cáo.

Theo giám định pháp y, âm hộ của nạn nhân không tổn thương, màng trinh giãn không rách, tuy nhiên xét trên cơ sở hành vi của bị cáo, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt Bảo 12 năm tù về tội danh hiếp dâm trẻ em. Sau đó cả bị cáo và phía nạn nhân cùng kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm