Huỷ án vụ anh em tự tông xe cứu hộ còn giết tài xế

Ngày 7-8, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy án để điều tra xét xử lại vụ anh em Huỳnh Thái Nguyên (SN 1995, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) và Huỳnh Thái Bảo (SN 1993, anh ruột Nguyên) giết người, gây rối trật tự công cộng.

Xử sơ thẩm đầu năm 2017, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyên tử hình về tội giết người; Bảo hai năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Sau đó, đại diện hợp pháp người bị hại có đơn kháng cáo, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Bảo từ tội gây rối trật tự công cộng sang giết người.

HĐXX nhận định nguyên nhân trực tiếp xảy ra vụ án là do Bảo chạy xe máy tông vào xe nạn nhân. Căn cứ vào nhiều nguồn chứng cứ như lời khai các bên, camera ghi hình và hồ sơ có thể thấy Bảo vừa là người thực hiện và vừa là người giúp sức để Nguyên thực hiện hành vi giết người. Tại toà, Bảo thừa nhận dùng cây inox đâm vào bụng nạn nhân nhưng cấp sơ thẩm xử tội gây rối trật tự công cộng là không đúng với bản chất sự việc. Vì vậy phải hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra xét xử lại từ đầu.

Được biết bị cáo Nguyên trước đó bị tuyên mức án cao nhất là do hành vi hung hăng côn đồ, trước đó đã phạm tội cướp tài sản nhưng không tu dưỡng bản thân mà tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

Hai anh em Nguyên - Bảo tại toà

Theo hồ sơ, khuya 4-2-2016, Nguyên chở bạn, Bảo đi xe máy một mình, di chuyển trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp). 

Đến trước nhà 371/3, xe của Bảo tông vào xe cứu hộ đang đậu bên đường. Nguyên xuống xe dùng nón bảo hiểm đập vào xe cứu hộ.

Tài xế xe cứu hộ thấy vậy liền cự cãi với Bảo và Nguyên. Người này cũng đòi giữ xe của hai anh em Nguyên.

Bực tức, Nguyên chạy đến một xe hàng rong gần đó đập vỡ tủ kính, lấy mảnh kính nhọn tấn công tài xế xe cứu hộ khiến ông gục tại chỗ. Bảo cũng xông vào định đánh nhưng được người dân can ngăn.

Công an đến hiện trường tạm giữ hai anh em Nguyên, Bảo. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm