Hủy án vì truy tố, xét xử không đúng tội danh

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa chấp nhận kháng nghị của VKS, hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP Nha Trang.

Trước đó, tòa này đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1989) 12 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là 22 năm tù, do trước đó đã bị tuyên phạt 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Vì xét thấy hồ sơ đã thể hiện rõ ràng là bị cáo Tuyền mua ma túy về để bán nhưng cấp sơ thẩm lại truy tố, xét xử bị cáo tội tàng trữ là không đúng với hành vi và tội danh.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Ảnh: HV

Trong thời gian được cho tại ngoại để nuôi con nhỏ (bị cáo có năm đứa con), bị cáo Tuyền không lấy đó làm bài học để tu dưỡng bản thân, làm ăn lương thiện mà vẫn lao vào đường cũ, liên tục đi bán ma túy, hiện đang chờ xét xử ở một vụ khác.

Theo hồ sơ, tối 13-6-2018, nhận được tin báo, lực lượng công an đến kiểm tra nhà nghỉ Sông Xanh trên đường Lê Hồng Phong (TP Nha Trang) thì phát hiện Tuyền và Lê Quốc Anh đang đứng ở đó nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Tuyền đã tự lấy trong người ra giao nộp cho tổ công tác một gói thuốc lá hiệu JET, bên trong có một gói nylon chứa tinh thể màu trắng có khối lượng 2,2967 g. Tuyền khai đó là ma túy đá đem theo để sử dụng.

Tổ công tác đã mời Tuyền và Anh về trụ sở công an làm việc. Tại đây, Tuyền đã tự lấy trong túi quần 49 gói nylon bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng có tổng khối lượng 38,8107 g.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tuyền và Anh, tổ công tác thu giữ được một gói giấy bên trong đựng lá, hạt thảo mộc khô có khối lượng 3,7255 g. Anh khai đây là cần sa, được một người bạn tên Ty cho để sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm