Hủy án vì tòa sơ thẩm không giải quyết triệt để vụ án

Theo tòa phúc thẩm, việc TAND quận Cái Răng xét xử bị cáo Sáu về tội vi phạm việc niêm phong, kê biên tài sản là có cơ sở. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, tòa sơ thẩm đã không đưa Chi cục Thi hành án dân sự quận Cái Răng vào tham gia phiên tòa, không xử lý hậu quả đối với chiếc ô tô tải đã bị kê biên mà bị cáo Sáu vẫn đem chuyển nhượng, dẫn đến không giải quyết triệt để vụ án. Đây là vi phạm tố tụng nghiêm trọng mà cấp phúc thẩm không thể khắc phục được nên phải hủy án sơ thẩm.

Trước đây, theo một bản án dân sự phúc thẩm hồi giữa năm 2013, vợ chồng bị cáo Sáu phải trả cho bà NTNC hơn 187 triệu đồng để được sở hữu một chiếc ô tô tải 16 tấn. Sau đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận Cái Răng đã kê biên chiếc ô tô tải của vợ chồng bị cáo để đảm bảo thi hành án nhưng vẫn giao xe cho vợ chồng bị cáo quản lý, chỉ cấm mọi hình thức sang nhượng. Dù vậy, bị cáo vẫn nhờ chủ cũ của chiếc xe (đang đứng tên trên giấy tờ xe) ký tên chuyển nhượng chiếc xe cho một công ty mang về TP.HCM làm thủ tục sang tên.

Xử sơ thẩm hồi tháng 9-2015, TAND quận Cái Răng đã phạt bị cáo sáu tháng tù về tội vi phạm việc niêm phong, kê biên tài sản. Đồng thời, tòa sơ thẩm cũng kiến nghị Chi cục Thi hành án dân sự quận cần rút kinh nghiệm về việc có thiếu sót trong việc thông báo kê biên, cấm chuyển nhượng chiếc xe đến người chủ cũ (còn đứng tên trên giấy tờ xe) và Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ. Sau đó bị cáo Sáu kháng cáo kêu oan...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm