Hủy án sơ thẩm vụ ‘Xử một vụ án, vi phạm gần chục lỗi’

Theo tòa phúc thẩm, cấp sơ thẩm đã mắc nhiều lỗi vi phạm tố tụng nghiêm trọng mà tòa không thể bổ sung, khắc phục được nên phải hủy án để xử sơ thẩm lại.

Trước đó một ngày, thẩm phán giải quyết án cũng đã ra quyết định hủy bỏ quyết định khẩn cấp tạm thời phong tỏa tài khoản của Phước Đông do mình ban hành, sau khi chánh án TAND tỉnh Long An giải quyết khiếu nại của Phước Đông và kết luận có sai sót.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Long An cũng đề nghị tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của Phước Đông, hủy toàn bộ án sơ thẩm để xử lại.

 
Phần dự án đã được san lấp đang xảy ra tranh chấp giữa hai bên. Ảnh: T.TÙNG

Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, Phước Đông là chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông tại huyện Cần Đước. Tháng 7-2010, Phước Đông ký hợp đồng để Huỳnh Phan san lấp cát phần mặt bằng cho dự án với tổng giá trị hơn 78 tỉ đồng.

Giữa năm 2011, Huỳnh Phan ngừng thi công vì cho rằng Phước Đông có lỗi. Tháng 3-2013, Huỳnh Phan khởi kiện yêu cầu Phước Đông hủy hợp đồng và thanh toán hơn 21 tỉ đồng tương ứng với khối lượng công việc đã làm. Sau hai lần kiện bổ sung, Huỳnh Phan nâng yêu cầu hơn 47 tỉ đồng. Phía Phước Đông thì nói Huỳnh Phan vi phạm tiến độ và chất lượng san lấp không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nên phản tố đòi phải bồi thường 12% giá trị hợp đồng (tương đương hơn 9 tỉ đồng).

Tháng 10-2014, TAND huyện Cần Đước đã tuyên hợp đồng giữa hai bên vô hiệu, buộc Phước Đông phải trả cho Huỳnh Phan hơn 10 tỉ đồng theo khối lượng công việc đã thực hiện qua kiểm định. Sau đó Huỳnh Phan kháng cáo yêu cầu tòa phúc thẩm tuyên Phước Đông phải trả hơn 47 tỉ đồng. Phước Đông cũng kháng cáo đề nghị hủy án sơ thẩm vì có nhiều sai sót, đồng thời khiếu nại đến chánh án TAND tỉnh Long An về quyết định phong tỏa tài khoản của Phước Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm