Hủy án sơ thẩm vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

Theo hồ sơ, chiều 28-8-2015, Ngọc rủ Phạm Ngọc Ly, Phạm Văn Lâm cùng một người bạn đến một quán nhậu ở quận Liên Chiểu. Ăn nhậu xong, ba người kia ra về, Ngọc nán lại để hàn gắn tình cảm với chị TTM - nhân viên quán. Sợ Ngọc đánh, chị M. trốn vào phòng gần đó. Ngọc phá cửa, lôi chị M. ra ngoài. Chủ quán và các nhân viên đến can, Ngọc rút dao đe dọa rồi lôi chị M. ra khỏi quán.

Sau đó, Ngọc gọi điện thoại cho Lâm nói bị đánh ở quán nhậu. Lâm chạy xe máy chở Ly đến tiếp ứng. Đến nơi Ly chạy xe chở Lâm, còn Ngọc bồng chị M. lên kẹp giữa, đồng thời dí dao vào người chị M. uy hiếp. Ly chở tất cả đến xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) thì dừng lại. Vừa xuống xe, Ngọc đã đánh chị M. Bức xúc chị M. chạy đến giằng con dao Ngọc cầm định tự tử. Ly tước dao và tát chị M. Lúc này người đi đường thấy nên đến can ngăn. Lâm liền chạy xe máy chở tất cả đến một chỗ khác rồi dừng lại. Ly và Lâm về trước để hai người ở lại. Công an xã Hòa Liên đi tuần tra phát hiện sự việc.

Sau đó, chỉ có một mình Ngọc bị xử lý về tội bắt giữ người trái pháp luật. Tháng 1-2016, TAND quận Liên Chiểu xử sơ thẩm đã phạt Ngọc 15 tháng tù.

Bản án đã này bị VKSND TP Đà Nẵng kháng nghị, đề nghị TAND TP Đà Nẵng xử phúc thẩm hủy toàn bộ để điều tra lại. Theo VKS, lời khai của người bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đều thể hiện việc Lâm, Ly có thấy Ngọc đánh chị M. Khi Ngọc đề nghị Lâm, Ly chở chị M. đi thì cả hai đồng ý. Trong trường hợp này, pháp luật bắt buộc Lâm, Ly phải thấy rằng đó là hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Hành vi của Lâm và Ly là đồng phạm nhưng cấp sơ thẩm không xử lý là bỏ lọt tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm