Hủy án sơ thẩm vì bỏ lọt người, lọt tội

Theo hồ sơ, tháng 8-2011, Trương Phan Thị Thảo đã viết giấy bán cho bà LTH (ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng) ba lô đất ở TP Hội An với giá 3 tỉ đồng. Nhận đủ tiền, Thảo hứa sẽ làm thủ tục sang tên nhưng lại đem ba lô đất này đi thế chấp ngân hàng.

Cũng trong thời gian này, Thảo cùng chồng là Đinh Văn Cường đã thế chấp ngôi nhà 185 Phạm Như Xương (Đà Nẵng) cho ngân hàng nhưng vẫn viết giấy bán cho bà H. với giá 1,5 tỉ đồng. Ngoài ra, vợ chồng Thảo còn ký giấy bán cho bà H. một căn nhà ở đường Trường Chinh (Đà Nẵng), nhận xong 500 triệu đồng nhưng không giao nhà mà lại bán cho người khác. Chưa hết, Thảo còn bán một lô đất tại quận Sơn Trà cho bà H. nhưng nhận 500 triệu đồng xong cũng không chịu sang tên mà đi bán cho người khác. Thảo còn bán cho bà H. một ô tô với giá 500 triệu đồng nhưng không giao xe. Tổng cộng vợ chồng Thảo đã chiếm đoạt của nạn nhân 6 tỉ đồng.


Hai vợ chồng Thảo, Cường trước vành móng ngựa tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: D.HẰNG

Với hành vi trên VKSND TP Đà Nẵng đã truy tố Thảo và Cường về hai tội là lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Xử sơ thẩm, TAND TP Đà Nẵng nhận định rằng Thảo chỉ phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và phạt 18 năm tù, còn Cường không phạm tội. Không đồng tình, VKSND đã kháng nghị bản án vì cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt người, lọt tội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND cấp cao tại Đà Nẵng cho rằng hành vi của Thảo và Cường đã phạm hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản rất rõ ràng. Việc cấp sơ thẩm tuyên phạt như trên là bỏ lọt người, lọt tội. Đồng tình, tòa phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để xét xử lại theo thủ tục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm