Hung thủ giết người lãnh án sau 13 năm bỏ trốn

Sáng 5-7, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử bị cáo Huỳnh Thanh Tú (45 tuổi, ngụ tại TP.HCM) về tội giết người (chưa đạt). Vụ án này đã xảy ra vào năm 2005.

Theo cáo trạng, Tú bị anh Nguyễn Thành Công (ngụ tại Vĩnh Long) đánh đuổi không cho sửa xe tại khu phố Hòa Lân 1 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Ngày 18-2-2005, khi đang đứng đón xe về quê thì Tú thấy anh Công đang ngồi trong một tiệm hớt tóc (phường An Thạnh, thị xã Thuận An) nên nảy sinh ý định trả thù. Tú đi tìm hung khí và nhặt một con dao bên vệ đường rồi tiến thẳng đến tiệm hớt tóc đâm một nhát vào người anh Công rồi bỏ chạy.

Toàn cảnh phiên tòa của vụ án giết người xảy ra cách đây 14 năm. Ảnh: Lê Ánh

Sau 13 năm lẩn trốn, Huỳnh Thanh Tú mới chịu ra đầu thú. Ảnh: Lê Ánh

Sau khi gây án, Tú bắt xe về TP.HCM, còn nạn nhân được người dân chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Ngày 21-8-2005, Công an thị xã Thuận An đã ra lệnh truy nã đối với Tú.

Sau quá trình điều trị, anh Công được chuyển về nhà với tình trạng bị liệt nửa người dưới, sức khỏe suy kiệt. Đến ngày 27-5-2014 thì anh Công qua đời.

Sau 13 năm lẩn trốn, đến ngày 8-5-2018, Tú mới ra công an đầu thú.

Gia đình anh Công mang di ảnh anh đến tòa. Ảnh: Lê Ánh

Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo mức án từ 16 đến 18 năm tù về tội giết người (chưa đạt). 

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX cho rằng mức án VKS đưa ra là hơi nặng đối với hành vi của bị cáo. Từ đó, tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Tú mức án 15 năm tù và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 239 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm