Hung thủ giết người bị lộ vì... xin nấu cơm cho đoàn điều tra

Ngày 21/2 (Mùng 3 Tết), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lai Châu tiếp nhận báo cáo của Công an huyện Phong Thổ về việc người dân phát hiện ông Giàng A Súa, sinh năm 1969, ở bản chết tại khu vực dọc bờ suối bản Chảng Phàng, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ chưa rõ nguyên nhân.

Thi thể ông Giàng A Súa đang trong giai đoạn phân hủy mạnh. Vùng đỉnh trái xương hộp sọ bị vỡ, bay hẳn mảng lớn; gò má trái, xương hốc mắt trái, cung răng hàm trên và xương vùng mũi bị dập, vỡ nát; 3 xương sườn bị gẫy.

Hảng A Vư tại cơ quan điều tra 

Nội tạng đã bị hoại tử không xác định được dấu hiệu tổn thương. Qua khám nghiệm xác định nguyên nhân chết của nạn nhân là sốc do đa chấn thương vùng đầu, vùng mặt, gẫy xương sườn 3, 4, 5 cung bên, xương sườn bên trái dẫn đến tử vong. Thời gian chết từ khoảng 7 đến 10 ngày trước thời điểm khám nghiệm.

Đối tượng nghi vấn là Hảng A Vư, sinh năm 1983 ở cùng bản với nạn nhân và có lán ruộng gần với hiện trường tử thi Giàng A Súa nhất.

Cơ quan điều tra cho hay, “ban đầu đối tượng không đến hiện trường nhưng đã có động thái thăm dò và tình nguyện chuẩn bị đồ đạc nấu cơm phục vụ đoàn công tác. Tuy nhiên, khi không được nhờ thì đã bỏ đi. Khi bị gọi hỏi, đối tượng kiên quyết không thừa nhận hành vi của mình.”

Địa điểm nơi Vư chọn để thực hiện hành vi giết Súa 

Sau một ngày đấu trí,  đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hảng A Vư khai nhận: Do nghi ngờ Giàng A Súa làm bùa phép hại chết 2 đứa con của mình nên Vư đã rất bực tức và nảy sinh ý định giết chết Súa để trả thù.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp tâm lý hung thủ có những diễn biến lạ lùng như vậy, trước đó dư luận từng xôn xao trước vụ thảm sát tại Gia Lai.

Sự việc xảy ra tại địa bàn thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương. Tuy nhiên điều đặc biệt khiến nhiều người khó lý giải là hung thủ tới đưa ma nạn nhân và đã bị người dân phát hiện, trình báo CA

Theo Thu Thảo/baodatviet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm