Hưng 'kính' liên tục che mặt khi phóng viên chụp ảnh

Theo đúng dự kiến, sáng nay (11-7), TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên (Hà Nội), từng gây chấn động dư luận vào hồi năm ngoái.

Hưng "kính" che mặt khi báo chí chụp ảnh.

Năm bị cáo cùng bị xét xử về tội danh nói trên gồm: Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên), Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến "hói"), Lê Thanh Hải (tức Hải "gió"), Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao") và Dương Quốc Vương (tức Vương "lợn").

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo được dẫn giải bằng xe chở phạm nhân chuyên dụng. Vụ án nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận nên có rất đông cơ quan báo chí đến tác nghiệp.

Trước ống kính phóng viên, Hưng “kính” liên tục dùng tay che mặt. Sau khi xuống xe phạm, bị cáo nhanh chóng được lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp đưa vào phòng xử.

Tại phần làm thủ tục, thư ký phiên tòa cho biết luật sư bào chữa cho Hưng “kính” và Tiến “hói” vắng mặt, đồng thời Hưng cũng có đề nghị hoãn phiên tòa. Do đó, chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa, mở lại vào ngày 25-7 tới đây.

Các bị cáo trong phòng xử.

Như PLO đã đưa tin, vợ chồng chị Nghiêm Thúy Nga (trú tại Hà Nội) ký hợp đồng với Ban quản lý chợ Long Biên thuê sáu ki-ốt để bán hàng. Quá trình kinh doanh, do thường xuyên bị Hưng “kính” cùng Hải “gió”, Long “cao” và Vương “lợn” chèn ép, bắt nộp các khoản tiền khác nhau.

Trong đó, Hưng chỉ đạo Hải, Long và Vương gây sự đuổi xe, đuổi nhân viên của chị Nga. Đặc biệt, khi xe ô tô của chị Nga đỗ tại bãi thủy sản, mặc dù không bốc dỡ hàng nhưng các đối tượng vẫn đến thu 200.000 đồng/xe loại 1,4 tấn và 350.000 đồng/xe loại 3,5 tấn.

Ngoài việc chèn ép tiểu thương, quá trình điều tra còn xác định Hưng “kính” cùng bốn bị can còn tự ý lập bảng kê để “đút túi” nhiều triệu đồng.

Từ ngày 14-3-2018 đến 1-9-2018, theo chỉ đạo của Hưng, tổ bốc dỡ số 2 chợ Long Biên thu của hộ chị Nga tổng số tiền là 35,6 triệu đồng, trong đó có bốc dỡ hàng hóa thu số tiền 7,5 triệu đồng và không bốc dỡ hàng nhưng vẫn gây sức ép để bắt nộp 28,1 triệu đồng.

Trong số này, chỉ 3,2 triệu đồng được nộp về Ban quản lý chợ Long Biên, còn lại các đối tượng chia nhau chiếm hưởng.

Tại cơ quan điều tra, các bị can Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội (từ ngày 1-1-2018 đến 24-9-2018 được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng); riêng bị can Nguyễn Kim Hưng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm