Hotgirl xin giám định tâm thần vì nhà có bệnh... truyền thống

Ngày 14-8, TAND TP.HCM sau khi mở phiên tòa sơ thẩm xử vụ Trần Kim Yến (SN 1987, ngụ quận 3, TP.HCM) cùng các đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy đã phải hoãn tòa. 

Lý do bị cáo Yến liên tục có biểu hiện bất ổn về sức khỏe từ khi phiên tòa vừa bắt đầu. Sau đó, HĐXX đã cử bác sĩ điều trị nhưng tình hình không khá hơn. Phần mình, bị cáo cho rằng không đủ sức khoẻ để tham gia phiên tòa. 

Sau khi hội ý, HĐXX sơ thẩm quyết định tạm hoãn phiên tòa và ấn định ngày 5-9 tiếp tục đưa vụ án ra xét xử lại.

Trước khi bị bắt, bị cáo Yến từng có vỏ bọc hoàn hảo khi là hot girl sang chảnh, chủ một shop thời trang và thường xuyên làm từ thiện. Tự tin về ngoại hình nổi trội, Yến từng quyết tâm đi theo con đường trở thành người mẫu, tham gia vào giới Showbiz để đổi đời... Nhưng vừa vào giới showbiz một thời gian, Yến không vượt qua nổi sự cám dỗ, người đẹp thử qua ma túy đá và trở thành con nghiện lúc nào không hay. Hết tiền mua ma túy, hotgirl bắt đầu chuyển sang buôn bán ma túy và trở thành bà trùm cầm đầu đường dây ma túy.

Hotgirl xin giám định tâm thần vì nhà có bệnh... truyền thống ảnh 1
Bị cáo Yến tại phiên toà sáng 14-8

Tại phiên xử hôm nay, HĐXX đã không chấp nhận đơn xin đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Yến do gia đình, bản thân bị cáo và luật sư nộp trước đó. Trong đơn yêu cầu, bị cáo này cho rằng do gia đình bên nội có truyền thống bệnh này… Theo tòa, yêu cầu trên là không có căn cứ để chấp nhận. 

Trong vụ án, Yến bị truy tố đưa ra xét xử về hai tội mua bán trái phép chất ma túy và đưa hối lộ. Các đàn em của Yến gồm Nguyễn Phụng Huy (SN 1992, ngụ quận 8, TP.HCM), Lâm Minh Trung (SN 1981, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), Tô Văn Tuấn Thành (SN 1983, ngụ quận 12, TP.HCM) bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Ngoài ra, còn có Lê Thành Nguyên (SN 1977) bị truy tố về tội làm môi giới hội lộ; Lê Quý Long (SN 1959, cùng ngụ quận 3) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Theo cáo buộc, Yến nghiện ma túy từ năm 2014. Thông qua bạn bè giới thiệu, Yến biết một người phụ nữ tên Thúy ở Hải Phòng có nguồn hàng lớn và một người đàn ông tên Hải Lượm ở Nha Trang đang tìm “đầu ra”. 

Năm 2016, từ một con nghiện, Yến lao vào kinh doanh, trở thành đầu nậu cung cấp sỉ và lẻ hàng “trắng” các loại.  Yến mua ma túy đá từ Thúy với giá 38 triệu đồng/100 g. Sau đó, Yến thuê Thành đem hàng vào Nha Trang bán 45 triệu đồng/100 g cho Lượm. 

Trót lọt, Yến tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc (130.000/viên) và 450 g ma tuý đá.  Thuý đóng gói số ma tuý trên vào một thùng hàng và thuê người giao cho Yến.  Lần này, Yến mở rộng quy mô bằng cách giới thiệu, bán ma túy cho nhiều đối tượng và tiếp tục giữ mối làm ăn với Lượm. Các đàn em Huy, Thành, Trung giúp Thúy đi giao, nhận hàng. 

Khi đường dây này bị phát hiện, công an thu giữ được 26.000 viên thuốc lắc và hơn 8 kg ma túy tổng hợp (ước tính khoảng 4 tỉ đồng).

Cạnh đó, Yến có thời gian chung sống như vợ chồng với Trần Nguyên Vũ (SN 1982, ngụ quận 10, TP.HCM). Tháng 6-2016, Vũ bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Và Yến nhờ Nguyên (bà con bạn dì với Yến) tìm người lo lót cho Vũ tại ngoại. Nguyên “bắt mối” với… hàng xóm là Long ra giá 1 tỉ đồng cho phi vụ này. 

Nhưng khi Yến đồng ý với giá trên thì Long đổi ý. Long chỉ lấy 500 triệu đồng để lo án treo hoặc án khoảng hai năm tù. Yến đưa 550 triệu đồng cho Nguyên để chuyển cho Long với điều kiện Long phải viết giấy tay xác nhận. Long cho Nguyên 50 triệu đồng tiền “cò”. Phần Long nhận tiền xong Long tiêu xài hết và không có động thái gì cho công việc Yến, Nguyên nhờ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm