Hotgirl Ngọc Miu tỏ ra thoải mái tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 28-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm Văn Kính Dương và các đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Phiên toà được mở do một số bị cáo kháng cáo xin giảm án và cả phần dân sự. Đáng chú ý, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương) xin giảm nhẹ hình phạt. 

Ngọc cho rằng trong thời gian chung sống với Dương, không biết công việc làm ăn của Dương. Khi thuê khách sạn cho Nguyễn Thu Huyền (bị cáo trong vụ án -PV), Ngọc chưa biết trong vali là ma túy, trên đường từ khách sạn về nhà Ngọc mới biết đó là ma túy. 

Ngọc cũng cho rằng mình chưa có tiền án, tiền sự và rất ăn năn về hành vi của mình nên xin HĐXX xem xét.

Ngọc Miu ngồi phía sau Văn Kính Dương quay người tìm người thân. Ảnh: H.YẾN

Bị cáo Dương kháng cáo đề nghị xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm.

HĐXX có triệu tập cả bị hại của vụ án là một ngân hàng thương mại. Đồng thời, toà triệu tập chín cá nhân và ba tổ chức với tư cách người liên quan.

Bị cáo Nguyễn Đắc Huy (án sơ thẩm tù chung thân) không kháng cáo cũng được triệu tập đến toà. Do kẹt xe, xe chở các bị cáo đến toà trễ nên phiên xử bắt đầu muộn.

Bị cáo Ngọc, Dương và các bị cáo khác đến toà với tâm lý khá thoải mái. Ngọc thi thoảng quay lại phía sau tìm người thân và cười trấn an.

Đây là vụ án sản xuất ma túy quy mô đặc biệt lớn và hoạt động khép kín, đặt xưởng ở nhiều địa phương rồi mang thành phẩm tiêu thụ ra thị trường, trong đó có TP.HCM. Trong thời gian ngắn, các bị cáo đã thực hiện sản xuất tổng cộng 120 kg ma túy với 20 lượt mua bán tiêu thụ ra thị trường 72.000 viên nén ma tuý tổng hợp. 

Bị cáo Văn Kính Dương (áo đen) cùng các đồng phạm. Ảnh: H.YẾN

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Văn Kính Dương tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy, tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, tám năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ba năm về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, một năm tù về tội trốn khỏi nơi giam, giữ. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình và phạt bổ sung bằng việc tịch thu 1,3 tỉ đồng, 10.000 USD, 4.400 Nhân dân tệ.

Ngoài ra, tòa còn tuyên bốn án tử, bốn án chung thân đối với các đồng phạm của Dương. Riêng Ngọc bị phạt mức án nhẹ nhất 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Dự kiến phiên xử sẽ kéo dài hai ngày. Chủ tọa phiên xử là thẩm phán Nguyễn Hữu Ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm