Hot girl Ngọc Miu cùng người tình hầu toà

Sáng nay 16-7, TAND TP.HCM mở phiên xử vụ "trùm" Văn Kính Dương bị truy tố về bốn tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. 

Từ 7 giờ, người tình của Dương là Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, sinh năm 1994) đã được áp giải riêng một xe đến toà. 

Hotgirl Ngọc Miu được dẫn gỉai đến phiên xử. Ảnh: T.M

Ngọc bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tám người khác được xác định là đồng phạm tích cực của Dương trong sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo trước giờ mở phiên xử. Ảnh: T.M

Một tháng trước, phiên tòa phải thay đổi thời gian xét xử vì sức khoẻ bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam không đảm bảo để tham gia phiên toà. Bị cáo này đang phải điều trị bệnh lao tại Bệnh viện thuộc trại tạm giam Chí Hoà. 

Đúng 8g45, chủ toạ phiên xử thẩm phán Trương Công Huấn khai mạc phiên xử. Được áp giải cùng các đồng phạm đến toà, bị cáo Dương tỏ ra khá điềm tĩnh và mỉm cười chào người thân trước khi vào phòng xử.

Bị cáo Văn Kính Dương. Ảnh: T.M

Bị cáo Dương nhiều lần "vào tù ra tội" về các hành vi cố ý gây thương tích, buôn bán ma túy, cướp giật tài sản, từng trốn trại giam, điều hành đường dây buôn bán ma túy ngay cả khi ở trong trại giam… 

Tháng 11-2010, Dương trốn khỏi trại giam ở tỉnh Thanh Hóa. Sau đó, Dương đến TP.HCM thuê người làm giả chứng minh nhân dân mang tên Trần Ngọc Hiếu và dùng chứng minh nhân dân này thuê căn hộ hạng sang ngay tại trung tâm quận 1 để tổ chức hoạt động mua bán, sản xuất ma túy. 

Năm 2016, khi đi Campuchia chơi vũ trường, Dương quen biết đối tượng tên Tom (chưa rõ lai lịch). Tom và Dương móc nối với nhau cùng sản xuất ma túy (thuốc lắc).

Tom thỏa thuận sẽ cung cấp nguyên vật liệu và chỉ dẫn cách thức sản xuất. Dương thuê địa điểm, mua trang thiết bị, hóa chất để sản xuất. Ma túy thành phẩm được chia theo tỉ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Từ tháng 6-2016, Dương đã phối hợp với đàn em (đa số là anh em, họ hàng và bạn bè từ Hà Nội, Hải Phòng vào) thuê nhiều địa điểm để sản xuất ma túy.

Địa điểm Dương thuê làm xưởng sản xuất ma túy đều là các căn biệt thự cao cấp hoặc căn hộ biệt lập nằm cách xa khu dân cư ở TP.HCM, Đồng Nai, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Sau nhiều lần thử nghiệm, Dương đã sản xuất ma túy đá thành công và bán ra hai thị trường lớn TP.HCM và Hải Phòng.

Tháng 5-2019, TAND TP.HCM từng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và đại diện VKS tại phiên toà đã đề nghị phạt tử hình bị cáo Dương với vai trò chủ mưu, cầm đầu. 

Cạnh đó, các đồng phạm của Dương bị đề nghị năm án tử hình và ba chung thân. Chỉ có hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương, bị đề nghị phạt thấp nhất là 20 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Tuy nhiên, toà đã không tuyên án mà trả hồ sơ đề nghị VKS điều tra bổ sung làm rõ nhiều vấn đề của vụ án.

Sau quá trình điều tra bổ sung, CQĐT chỉ thay đổi nội dung đình chỉ điều tra vụ án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đối với Phạm Bảo Quân và Lê Văn Mang và được VKD đồng tình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm