Hỗn chiến tại quán karaoke, 1 người chết, 3 người lãnh án tù

Ngày 26-8, TAND Cấp cao TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án ba bị cáo Nguyễn Trường Chinh (Long An), Nguyễn Trường Phi, Đoàn Văn Thắng (cùng ngụ Bến Tre) về tội giết người.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên Chinh 17 năm tù, Phi 14 năm tù, Thắng 18 năm tù.

Cả ba kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong đó, bị cáo Phi cho rằng chỉ phạm tội che giấu tội phạm chứ không giết người. Bị cáo Thắng sau đó đã rút đơn kháng cáo.

Hai bị cáo Chinh, Phi được dẫn giải ra xe. Ảnh: NAM AN.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ, gây mất an ninh trật tự xã hội, coi thường pháp luật, từ mâu thuẫn nhỏ nhưng dùng dao là hung khí nguy hiểm gây chết người.

Hai bị cáo kháng cáo nhưng không cung cấp thêm được tình tiết mới nên không có căn cứ chấp nhận. Vì vậy, HĐXX tuyên giữ nguyên án sơ thẩm.

Theo hồ sơ, chiều 29-7-2018, nhóm của Trinh và một nhóm khác cùng thuê phòng hát tại một quán karaoke ở quận Bình Tân, TP.HCM. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Trinh và anh Trần Đức Tiến xảy ra mâu thuẫn, thách thức nhau. Trinh gọi điện nhờ Phi đến giải quyết.

Lúc này, Phi đang nhậu với Đoàn Văn Thắng và ba người khác. Phi nhờ người chở đến chỗ Trinh để hòa giải. Một lúc sau, Thắng cùng ba người bạn cũng đến theo.

Tại đây, hai nhóm lao vào đánh nhau. Thắng dùng dao đâm anh Tiến tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm