Hỗn chiến ở quán nhậu vì mâu thuẫn lúc đánh cờ

Ngày 14-8, TAND quận 12 (TP.HCM) xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Lê Hoàng Có và Nguyễn Trung Thành. Do một số tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, tối 3-05-2018, Có và Phùng Mạnh Huấn đến quán gà nướng để nhậu, gặp Thành và xảy ra mâu thuẫn. Thành cầm ly thủy tinh đánh vào trán Có. Sau đó, cả hai dùng tay không đánh nhau làm Có bị thương ở miệng, Thành bị thương ở mặt.

Bị cáo Có và Thành (áo hoa) tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Lúc này, Có bỏ chạy về nhà em ruột là Lê Văn Út lấy cây rồi trở lại quán nhậu cùng hai thanh niên (chưa rõ lai lịch) mang theo dao tự chế xông vào tấn công Thành. Thành chạy vào bếp của quán lấy hai con dao chống trả. Có dùng cây đánh trúng vai, lưng, đầu Thành. Hai thanh niên cầm dao tự chế cũng chém Thành bị thương rồi tẩu thoát.

Tại công an, Có và Thành khai nhận hành vi phạm tội. Có khai không biết hai thanh niên xông vào đánh Thành là ai. Thành và Có đều là bị hại nhưng có đơn yêu cầu xử lý hình sự lẫn nhau. Theo kết luận giám định pháp y, tỉ lệ tổn thương cơ thể của Có là 07%, của Thành là 34%.

Có yêu cầu được bồi thường 15 triệu đồng. Gia đình Có đã đưa trước 25 triệu đồng nhưng Thành vẫn yêu cầu được bồi thường thêm 50 triệu đồng.

Tại tòa, Có khai nhiều năm là bạn với Thành. Nguyên nhân dẫn đến ẩu đả do cả hai có mâu thuẫn từ trước. Cụ thể, trong một lần Có đang chơi cờ tướng với người khác, Thành đứng ở ngoài chỉ trỏ khiến Có khó chịu nói: “Để yên cho bọn tao chơi”. Thành nghe vậy nên bực tức.

Đến tối 3-5, khi Có đang ngồi nhậu với bạn thì Thành xin nhậu cùng. Trong lúc nhậu, Thành tiếp tục khơi lại chuyện đánh cờ hôm trước dẫn đến xô xát. Thành yêu cầu xác minh lai lịch, mối quan hệ của hai thanh niên cùng tấn công mình với Có nên HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Được biết bị cáo Có là người có nhân thân xấu, từng bị TAND quận 12 tuyên phạt hai năm sáu tháng tù, bị TAND TP.HCM tuyên phạt hai năm tù cùng về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm