Hơn 11 năm tù cho 2 vợ chồng hành hạ dã man con trai

Sau một ngày xét xử, chiều 31-8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tuyên phạt Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù và Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, vợ Nam, cùng trú tại Cầu Giấy) 5 năm tù về tội hành hạ con và cố ý gây thương tích.

Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh tại tòa

HĐXX nhận định Nam và Trinh đã thường xuyên đánh đập, chửi mắng cháu Duy. Hai người này còn không cho cháu Duy đi học trong thời gian dài, phạt cháu uống sa tế, nước mắm khi mắc lỗi, phạt không cho cắt tóc trong nhiều tháng...

Từ tháng 7-2016, Trinh và Nam thống nhất không cho Duy đi học bởi “cháu có một số biểu hiện lạ”. Cả hai không cho cháu tiếp xúc với bạn bè, ông bà nội và mẹ ruột.

Nam với vai trò là cha đẻ của nạn nhân phải có nghĩa vụ chăm sóc con nhưng lại cùng vợ sau liên tiếp đánh đập Duy. Nam đã có “hành vi đối xử tàn ác với chính con ruột”, thường xuyên đánh, gây thương tích cho bé. Chính bị cáo đã đạp vào xương sườn con ruột. Đây là hành vi thể hiện sự coi thường sức khoẻ, tính mạng của người khác.

Trước đó, trong lời nói sau cùng, Nam và Trinh đều bật khóc và gửi lời xin lỗi đến cháu Duy và các thành viên khác trong gia đình. Tự nhận là con bất hiếu, Nam nói mình đã biết sai và mong được bố mẹ, vợ cũ tha thứ. Nam bị cáo cũng mong muốn những người làm cha mẹ không vấp phải sai lầm như mình. Trong khi đó Trinh mong được giảm nhẹ hình phạt và hứa sẽ sửa chữa những lỗi lầm gây ra.

HĐXX nhận định có đủ cơ sở cháu Duy có 69 vết sẹo trên người, bị rạn 5 xương sườn cùng nhiều vết thương nhỏ khác. Nam gây thương tích cho con với tỷ lệ là 22%, Trinh gây tổn thương 3%. Hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây tổn hại nặng nề về tinh thần cho cháu bé nên ra bản án như trên.

Ngoài ra, tòa cũng buộc hai bị cáo phải bồi thường cho cháu bé số tiền hơn 130 triệu đồng.

* Tên bé trai đã được thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm