Hơn 1.000 tỉ đồng mua dung môi cho Trịnh Sướng làm xăng giả

Chiều 22-7, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Mai Trung Hậu (SN 1984, trú tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Trương Như Tuyết (SN 1978, nguyên kế toán trưởng Công ty TNHH Gia Thành và Công ty TNHH Mỹ Hưng) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Hai người này được được xác định có vai trò giúp sức cho Trịnh Sướng (ngụ Sóc Trăng) trong việc sản xuất, buôn bán xăng giả.

Trịnh Sướng tại cơ quan điều tra. Ảnh PLO

Theo điều tra, từ đầu năm 2017 đến 5-2019, Hậu với tư cách cá nhân và sử dụng pháp nhân Nhà phân phối Thành Long (có trụ sở tại TP Cần Thơ) đã liên hệ Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh, Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Đông Nam, Công ty TNHH MTV Quang Bảo Đăng, Công ty cổ phần thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu và bà Lê Thị Hồng Thắm để mua cho Trịnh Sướng tổng cộng hơn 68 triệu lít dung môi, hóa chất các loại, với tổng số tiền là hơn 1.000 tỉ đồng.

Sau đó, Trịnh Sướng trực tiếp nộp tiền và giao cho nhân viên trong Công ty Gia Thành, Công ty Mỹ Hưng nộp tiền vào tài khoản của Hậu. Hậu chuyển đến tài khoản của Nhà phân phối Thành Long, rồi sử dụng tài khoản của Nhà phân phối Thành Long chuyển đến tài khoản của những công ty mà mình đã mua hóa chất, dung môi. Quá trình mua dung môi cho Trịnh Sướng, Hậu được hưởng hơn 3,4 tỉ đồng.

Trương Như Tuyết đứng tên Giám đốc Công ty TNHH Gia Thành nhưng thực chất Trịnh Sướng là chủ của doanh nghiệp. Tuyết là kế toán trưởng cho Công ty TNHH Gia Thành và Công ty TNHH Mỹ Hưng từ năm 2008 đến cuối tháng 12-2018.

Sau đó, Tuyết được giao nhiệm vụ là quản lý chung bộ phận kế toán, cùng với một nhân viên khác quản lý hóa đơn đầu vào của Công ty Mỹ Hưng và Công ty Gia Thành, quản lý giấy tờ, sổ sách kế toán của của hai công ty này.

Mặc dù biết Trịnh Sướng pha trộn xăng giả nhưng Tuyết đã bốn lần sử dụng tài khoản cá nhân để chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân của Hậu, số tiền hơn 4,7 tỉ đồng để giúp Trịnh Sướng thanh toán tiền mua dung môi. Đồng thời, Tuyết còn tham gia vào việc điều phương tiện để vận chuyển dung môi, hoá chất phục vụ việc sản xuất xăng giả.

Như PLO đã đưa tin, từ nguồn tin báo của người dân về một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn bán xăng có dấu hiệu bất thường, Công an tỉnh Đắk Nông đã xác lập chuyên án phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an triệt phá đường dây sản xuất và buôn bán xăng giả của đại gia Trịnh Sướng. Đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố hàng chục người liên quan trong vụ việc…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm