Hơn 1.000 bao thuốc lá lậu đổi lấy 12 tháng tù

Ngày 16-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm vắng mặt đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 12 tháng tù đối với Nguyễn Chí Thanh (42 tuổi) về tội buôn bán hàng cấm.

Trước đó, bị cáo kháng cáo xin được hưởng án treo hoặc chuyển hình phạt tù bằng phạt tiền. Lý do tòa xử vắng mặt vì bị cáo đã được tống đạt trực tiếp giấy triệu tập đến tòa nhưng vẫn không đến. 

Theo hồ sơ, qua nguồn tin tố giác, sáng 25-1, Đội Quản lý thị trường số 6 (thuộc Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ) tiến hành kiểm tra ô tô do Thanh điều khiển đang đậu dưới dốc cầu Xẻo Xào (thuộc thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, Cần Thơ).

Ảnh minh họa.

Quá trình kiểm tra phát hiện bên trong xe có Nguyễn Cao Danh và trong cốp xe có bốn thùng giấy carton đựng 1.300 bao thuốc lá điếu nhập lậu hiệu Hero, 100 bao hiệu Jet.

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai đặt mua 1.300 bao thuốc lá Hero và 100 bao thuốc lá Jet với tổng số tiền 19,9 triệu đồng của một người tên Nhung. Thanh định đem thuốc lá trên đi Thới Lai bán kiếm lời thì gặp cháu là Danh nên rủ đi chơi.

Khi đi, Thanh có nói cho cháu biết là đi tìm mối bán thuốc lá, khi bán được thì Danh tiếp khiêng thuốc. Danh nghe vậy cũng không nói gì. Khi Thanh dừng xe gần cầu Xẻo Xào, vào quán tạp hóa gần đó hỏi bán thuốc lá thì bị phát hiện.

Theo giám định, tổng số thuốc lá Thanh mang đi bán có giá trị 20,74 triệu đồng. Thanh từng bị xử phạt hành chính ba lần về hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu vào các năm 2016, 2018 và 2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm