Hôm nay sẽ cưỡng chế 'vụ thi hành án lùm xùm, diễn tiến lạ'

Liên quan đến vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam và bị đơn là Trường THCS và THPT Newton, vừa qua, Chi cục THADS quận Bắc Từ Liêm đã ra thông báo số 112/TB-CCTHADS về việc sẽ tổ chức cưỡng chế đối với Trường Tiểu học và THCS Pascal, giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho trường Tiểu học và THCS Newton. Thông báo tổ chức cưỡng chế này nhằm thi hành bản án phúc thẩm số 215/2020/KDTM-PT của TAND TP Hà Nội ngày 30-11-2020.

Nội dung cưỡng chế là giao quyền sử dụng diện tích 2896,3m2 đất tại lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và tài sản gắn liền với đất là 1/2 tòa nhà 6 tầng được xây dựng trên diện tích đất nêu trên cùng các trang thiết bị đã đầu tư cho Trường Newton. Thời gian cưỡng từ 8 giờ sáng hôm nay, 4-11 cho tới khi cưỡng chế xong.

Trường Tiểu học và THCS Pascal. Ảnh: PHI HÙNG

Điều đáng nói, đây không phải là lần các đương sự trong vụ án nhận được thông báo như trên. Lần gần đây nhất, ngày 14-10 Chi cục THADS quận Bắc Từ Liêm cũng ra thông báo ngày 21-10 sẽ thi hành án, nhưng sau đó lại tạm dừng, với lý do “không đảm bảo an ninh trật tự để tổ chức cưỡng chế”.

Ông Vũ Thế Lợi, Phó giám đốc Công ty Khai Phát (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan) bức xúc: “Đây là lần thứ 3, chúng tôi tiếp nhận được quyết định cưỡng chế. Ngoài ra, bản án số 215/2020/KDTM-PT của TAND TP Hà Nội đã vi phạm tố tụng, nội dung cũng có nhiều vấn đề cần xem xét lại. Chúng tôi đã làm đơn khiếu nại lên TAND Tối cao và ra Quốc hội”.

Được biết, vào ngày 14-5, đoàn kiểm tra của Cục THADS TP Hà Nội đã có Kết luận số 05/KLKT-CTHA về việc kiểm tra toàn diện công tác thi hành án dân sự tại Chi cục THADS quận Bắc Từ Liêm.

Trong đó, đoàn kiểm tra đã chỉ rõ sai phạm của chấp hành viên Nguyễn Kiều Dũng và Chi cục trưởng Nguyễn Quốc Hùng trong việc xác minh, kê biên, xử lý tài sản phải thi hành án trong vụ án giữa Công ty TDS và Trường Newton.

Đoàn kiểm tra cũng nhận định những sai sót, vi phạm của chấp hành viên Nguyễn Kiều Dũng là nghiêm trọng, cần phải có hình thức xử lý kỷ luật cho phù hợp với mức độ vi phạm, điều chuyển sang Chi cục Thi hành án dân sự khác sau khi xử lý kỷ luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm