Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2017

Mục đích của hội thi nhằm lập thành tích chào mừng 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2017), 71 năm ngày thành lập Cơ quan công tác dân tộc (3-5-1946 - 3-5-2017) và các ngày lễ lớn của dân tộc.

Đối tượng dự thi gồm tất cả đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống, học tập, công tác trên địa bàn TP.HCM và các cán bộ làm công tác dân tộc quận, huyện, phường, xã, thị trấn.

Trao giải cho các đội đoạt giải.

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, với bốn phần thi: Chào hỏi, Hỏi đáp nhanh, Xử lý tình huống và Tiểu phẩm, với các nội dung: Tìm hiểu Luật Đất đai, Luật Xây dựng; các nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cấp phép xây dựng; Luật Giao thông đường bộ; Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các chính sách của TP đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là học sinh, sinh viên, người lao động; một số nội dung liên quan đến bảy chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020. Trọng tâm là chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị.

Để tạo không khí sôi nổi trong quá trình diễn ra hội thi, mỗi cụm thi đã chuẩn bị hai tiết mục văn nghệ mang nét đặc trưng, truyền thống của đồng bào các dân tộc để biểu diễn giao lưu.

Trải qua quá trình thi đấu kịch tính, đội 1 cụm 2 (gồm các quận 4, 6, 8, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Thạnh; do quận Bình Thạnh làm cụm trưởng) đã xuất sắc giành được giải nhất, hai đội của cụm 1 (gồm các quận 1, 3, 5, 10, 11, Tân Bình; do quận Tân Bình làm cụm trưởng) giành được giải nhì và giải ba. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm