Hội Nhà báo nói về tài khoản Lê Văn Thiệp xúc phạm phóng viên

Cụ thể, văn bản của Liên chi hội Nhà báo TTXVN cho hay tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp ngày 31-3-2020 có đăng một dòng trạng thái với nội dung: “Nghe tin phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?!. Hóa ra “phỏng vấn sâu” “Tác nghiệp trên giường” sau đó đi mua xe mới bị lây?. PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy. Thật là đẹp mặt! Dễ với Tây lông quá. Khà khà”.

Theo văn bản, sau khi có sự phê phán của người dùng mạng xã hội và đồng nghiệp, tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp đã gỡ bỏ nội dung trên, thay vào đó là dòng trạng thái có nội dung: “Những người phụ nữ mặc dù đã biết bạn tình hoặc bạn bè người nước ngoài đến từ vùng có dịch mà vẫn quan hệ, không cách ly, khai báo y tế dẫn đến lây nhiễm cho cộng đồng phải bị khởi tố bất kể làm nghề gì…”.

Dòng nội dung đăng trên tài khoản Lê Văn Thiệp đã được gỡ bỏ.

Tuy nhiên, sau đó trên một số diễn đàn, luật sư Lê Văn Thiệp đã phủ nhận những lời lẽ trên.

Theo Liên chi hội Nhà báo TTXVN, đơn vị này đã tham vấn ý kiến của một số luật sư để đảm bảo chặt chẽ trước khi có các biện pháp pháp lý.

“Đối tượng dùng cách nói phiếm chỉ, nên dù ai đọc cũng biết rõ nhằm đến phóng viên của TTXVN. Chúng tôi cho rằng đây là một sự nhục mạ nghiêm trọng đối với uy tín cá nhân của nhà báo NTH - báo Vietnam News cũng như cơ quan TTXVN” - văn bản nêu rõ.

Qua đó, Liên chị hội Nhà báo TTXVN khẩn thiết đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam hỗ trợ để đưa vấn đề này đến các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý Lê Văn Thiệp nhằm có biện pháp xử lý phù hợp với đối tượng này.

Trước đó, trả lời PLO ngày 1-4, Chủ nhiệm Đoàn LS TP Hà Nội Nguyễn Văn Chiến cho hay sẽ kiểm tra sự việc mà PV nêu. Theo LS Chiến, đợt rồi có một số tài khoản Facebook giả mạo LS Lê Văn Thiệp để đăng tải các nội dung tố cáo, sau đó được xác định là không phải.

Cùng ngày, trao đổi với PLO, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin về việc này. Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã trao đổi với cơ quan nơi phóng viên làm việc: “Tuy nhiên, bản thân phóng viên và cơ quan chưa có ý kiến chính thức với hội nên hội chưa thể có ý kiến với Liên đoàn Luật sư”.

Cũng trong ngày 1-4, trao đổi với PV, LS Lê Văn Thiệp cho biết việc này không liên quan tới mình. Ông nói không biết thông tin đó lấy ở đâu ra và ai lấy thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

LS Thiệp cho hay trên Facebook có nhiều tài khoản mang tên mình. Trong đó, tài khoản Facebook “Lê Văn Thiệp” từng bị hack, ông đã cố gắng lấy lại quyền kiểm duyệt nhưng không được, hiện ông không còn quản trị trang này.
Vị LS cũng nói rằng được một số người bạn có gửi cho xem về dòng trạng thái trên và thấy rằng về cơ bản nó không ảnh hưởng đến ai vì không đề cập tới cụ thể tên, tuổi, hình ảnh hay địa chỉ của cá nhân nào.
Nói thêm, ông Thiệp khẳng định trong lúc này (dịch bệnh COVID-19 - PV), tất cả người dân đều bức xúc với những người tiếp xúc với người đến từ vùng dịch mà không có ý thức khiến cả cộng đồng bị ảnh hưởng. Do đó, không chỉ riêng ông mà bất kỳ ai cũng cần lên án để nâng cao ý thức bảo vệ cộng đồng.
Trước đó, bản thông cáo được Bộ Y tế phát đi chiều 29-3 cho biết: Ngày 12-3 vừa qua, nhà báo H. đã có cuộc phỏng vấn với cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam. Đến ngày 26-3, cựu đại sứ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 (bệnh nhân 148). Đến ngày 29-3, nhà báo H. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, được coi là bệnh nhân 183 ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm