Học sinh hào hứng với cuộc thi Luật gia tương lai

Lễ phát động tại Trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: TT

Cuộc thi này mang tên “Luật gia tương lai” do Bộ Tư pháp, Bộ GD&ĐT phối hợp với Tập đoàn Egroup tổ chức và thực hiện tại ba TP Hà Nội, TP.HCM và Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Tại TP.HCM, Trường THPT Lương Thế Vinh là nơi được Sở GD&ĐT TP lựa chọn làm nơi tổ chức lễ phát động.

Ngay sau lễ chào cờ đầu tuần, hàng trăm học sinh đã hào hứng tham gia lễ phát động cuộc thi. Vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày, cùng với các em học sinh Trường Lương Thế Vinh, cuộc thi cũng được đồng loạt bắt đầu tại ba địa điểm được chọn.

Theo thể lệ, cuộc thi sẽ được tổ chức thành ba vòng. Vòng cơ sở cấp trường bắt đầu từ ngày 31-10 đến 27-11, vòng loại online cấp TP, vòng chung kết cấp TP bắt đầu từ ngày 28-11 đến 12-12.

Ở cấp trường, ban tổ chức sẽ chọn ra ba người đạt giải cao nhất của mỗi trường để đi thi cấp TP. Sau đó các em học sinh xuất sắc của các trường trong TP sẽ được chọn để đi thi cấp trung ương do Bộ Tư pháp trao giải.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp - ông Trần Văn Bảy tặng hoa cảm ơn lãnh đạo nhà trường. Ảnh: TT

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Trần Văn Bảy cho biết giáo dục pháp luật là một phần của nội dung chương trình giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân, một bộ phận cấu thành của chương trình THPT.

Cuộc thi này là sáng kiến phối hợp giữa ngành tư pháp và ngành giáo dục nhằm tăng cường hơn nữa công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường thông qua các hoạt động ngoại khóa. Đây cũng chính là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (ngày 9-11 hằng năm) mà các cơ quan hưởng ứng.

Các em học sinh bắt đầu bài thi. Ảnh: TT

Thay mặt ban tổ chức cuộc thi trên địa bàn TP.HCM, ông Bảy đề nghị các trường THPT khẩn trương triển khai và tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham dự cuộc thi…

Đại diện Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết các thầy cô và học sinh trong trường sẽ tham gia cuộc thi với tinh thần tích cực nhất. Trường cũng rất vinh dự khi được chọn là địa điểm tổ chức lễ phát động cuộc thi. Phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện Nghị quyết 29 về giáo dục toàn diện học sinh mà những năm vừa qua ngành giáo dục TP.HCM đã tích cực tham gia. Với ý nghĩa tốt đẹp và sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, hội thi sẽ được hưởng ứng rộng khắp và đạt hiệu quả tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh cũng như góp phần giáo dục toàn diện học sinh... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm