Học kinh nghiệm giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế

Thẩm phán Rosemary Barkett đã chia sẻ những kinh nghiệm giải quyết các tranh chấp quốc tế, kinh nghiệm về tranh chấp giữa nhà đầu tư nước ngoài và nước tiếp nhận đầu tư…

Các trọng tài viên VIAC đã thảo luận với Thẩm phán Rosemary Barkett về những nguyên tắc trong giải quyết tranh chấp, so sánh quy tắc tố tụng trọng tài của VIAC và Tòa án Trọng tài Iran - Hoa Kỳ. Thông qua thảo luận, các trọng tài viên VIAC tìm hiểu những điểm mới, phù hợp thực tiễn VN.

Đề cập đến tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của VN hiện nay, các trọng tài VIAC cùng phái đoàn của bà Rosemary Barkett đã phân tích sâu một số điểm quan trọng để tìm ra những nguyên tắc giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế mà VN có thể sẽ phải đối mặt.

Thẩm phán Rosemary Barkett bày tỏ hy vọng vào sự phát triển lớn mạnh của VIAC nói riêng và định chế trọng tài tại VN nói chung. Phó Chủ tịch VIAC Vũ Xuân Phong cho rằng những kinh nghiệm của Thẩm phán Rosemary Barkett trong cương vị là trọng tài viên quốc tế sẽ là những bài học để VIAC đẩy mạnh hơn nữa định chế trọng tài trong tương lai tại VN.

CHÂN LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm