Hoãn xử vụ vi phạm về cho vay ngân hàng ở Cần Thơ vì dịch COVID-19

Ngày 7-6, TAND TP Cần Thơ đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Cần Thơ.

Một tài sản đảm bảo liên quan đến vụ án này. Ảnh: NHẪN NAM

Lý do hoãn xét xử là do luật sư có đơn xin hoãn và do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo nguồn tin của PLO, trong vụ án này có nhiều luật sư của các bị cáo đang sinh sống tại TP.HCM và Hà Nội.

Như PLO đã đưa tin, năm 2018, TAND TP Cần Thơ từng đưa vụ án này ra xét xử trong nhiều ngày. Theo đó, cáo trạng truy tố các bị can Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu, Bùi Tuấn Anh (nguyên giám đốc, trưởng phòng và cán bộ tín dụng Agribank chi nhánh Cần Thơ), Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Phạm Tường Thi và Nguyễn Văn Đạt về tội vi phạm quy định về cho cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Từ năm 2012-2015, Nhân, hải, Liệu thống nhất sử dụng các pháp nhân là công ty Tây Nam, công ty Đồng Bằng Xanh, công ty Nam Bộ Cửu Long và cá nhân Phan Duy Phương, Hoàng Công Tám và Nguyễn Bửu Tâm lập khống hồ sơ vay, nâng khống giá trị tài sản đảm bảo để vay và sử dụng vốn sai mục đích gây thiệt hại về tài sản cho Agribank số tiền hơn 300 tỉ.

Mới đây, TAND TP Cần Thơ ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với bị can Lê Thanh Hải cùng năm bị can khác. Tuy nhiên, sau đó, VKSND TP Cần Thơ đã có văn bản trả lời rằng thiệt hại trong vụ án được xác định tại thời điểm tội phạm hoàn thành.

Từ đó, VKSND TP Cần Thơ giữ nguyên quyết định truy tố đối với Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Phạm Tường Thi, Nguyễn Văn Đạt theo cáo trạng ngày 9-7-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm