Hoãn xử vụ ‘tự vệ quá đà bị kết tội giết người’

Hôm nay, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ án Bùi Hữu Nhơn, Bùi Hữu Phú (cùng ngụ xã Tân An, Vĩnh Cữu, Đồng Nai) về tội giết người.

Tại phiên tòa, bị cáo Phú kêu oan cho rằng mình chỉ tự vệ chứ không phạm tội giết người. Theo Phú, phía bị hại gồm có bốn người đã cầm hung khí tấn công tới tấp, trong tình thế đó buộc Phú phải dùng tầm vông đánh lại để thoát thân cho mình và giải vây cho em trai.

Hai bị cáo Nhơn, Phú (áo đỏ) tại tòa. ảnh: TV

Ngoài ra, Phú cũng kêu oan cho bị cáo Nhơn. Phú cho rằng mình đã trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân và gây thương tích cho 1 người khác. Nhơn cũng bị tấn công, chỉ chống trả và né tránh chứ không đánh ai.

Bị cáo Nhơn cũng liên tục kêu oan, cho rằng mình không đánh ai, cũng không đồng bàn bạc gì với Phú nên không thể đồng phạm trong tội giết người.

Phiên tòa căng thẳng kéo dài gần hết buổi sáng, sau phần tranh luận của một luật sư, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Như đã thông tin, năm 2006 hai anh em Nhơn, Phú làm rẫy của gia đình tại ấp Thái An (xã Tân An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai) thì xảy ra mâu thuẫn với chủ đất giáp ranh là hộ ông Võ Văn Bảnh. Hai bên đều cho rằng các cây tràm làm mốc ranh giới là của mình. Mâu thuẫn âm ỉ kéo dài gần 10 năm vẫn chưa hóa giải được.

Ngày 29-7-2015, ông Bảnh cùng ba người con cầm hung khí đón đường tấn công Nhơn, Phú. Hai bên xảy ra ẩu đả, hậu quả làm Sang (con ông Bảnh) chết tại bệnh viện sau hai ngày cấp cứu, Nhung bị thương tật 30%.

VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố Nhơn, Phú về tội giết người theo điểm a khoản 1 Điều 93 BLHS với tình tiết định khung tăng nặng là giết nhiều người.

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 9-2016, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Phú 16 năm tù, Nhơn 8 năm tù. Nhơn, Phú kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều kêu oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm