Hoãn xử vụ ‘Tự vệ quá đà bị kết án giết người’

Vụ án này còn có nhiều điều đáng bàn về tội danh truy tố, các bị cáo có thể đã bị tội nặng hơn so với hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định do hai bị cáo kêu oan, mà phía hại lại vắng mặt. Thêm nữa là luật sư bào chữa cho hai bị cáo có đơn đề nghị triệu tập một công an viên xã Tân An và kiểm sát viên nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Hai bị cáo Nhơn (trái), Phú trước khi bị bắt. Ảnh do gia đình bị cáo cung cấp.

Luật sư Đỗ Văn Vinh (Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai) cho biết sau khi nhận được cáo trạng của VKSND tỉnh Đồng Nai, bị cáo Phú có làm đơn khiếu nại và kêu oan về tội danh và VKS đã truy tố. Đơn khiếu nại được đóng dấu của trại giam và đưa cho quản giáo để gửi đến VKS. Tuy nhiên trong hồ sơ vụ án lại không có đơn khiếu nại này. Vì vậy, luật sư đã đề nghị triệu tập kiểm sát viên VKSND tỉnh Đồng Nai đến phiên tòa phúc thẩm để làm rõ.

Như đã thông tin, năm 2006 hai anh em Nhơn, Phú làm rẫy của gia đình tại ấp Thái An (xã Tân An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai) thì xảy ra mâu thuẫn với chủ đất giáp ranh là hộ ông Võ Văn Bảnh. Hai bên đều cho rằng các cây tràm làm mốc ranh giới là của mình. Mâu thuẫn âm ỉ kéo dài gần 10 năm vẫn chưa hóa giải được.

Ngày 29-7-2015, ông Bảnh cùng ba người con cầm hung khí đón đường tấn công Nhơn, Phú. Hai bên xảy ra ẩu đả, hậu quả làm Sang (con ông Bảnh) chết tại bệnh viện sau hai ngày cấp cứu, Nhung bị thương tật 30%.

VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố Nhơn, Phú về tội giết người theo điểm a khoản 1 Điều 93 BLHS với tình tiết định khung tăng nặng là giết nhiều người.

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 9-2016, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Phú 16 năm tù, Nhơn 8 năm tù. Nhơn, Phú đồng kháng cáo kêu oan, cho rằng mình không phạm tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm