Hoãn xử vụ tranh chấp người đứng tên Trung Nguyên

Hôm nay (27-2), TAND Cấp cao tại TP.HCM dự kiến mở phiên phúc thẩm vụ kiện hành chính giữa người khởi kiện là Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (gọi tắt là Công ty Trung Nguyên) và người bị kiện là trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (ĐKKD), Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên phía người khởi kiện có đơn xin hoãn, xét đây là lần đầu nên HĐXX chấp nhận yêu cầu này.

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 13-7-2016, TAND tỉnh Bình Dương đã chấp nhận toàn bộ nội dung khởi kiện của Công ty Trung Nguyên. Theo tòa, phòng ĐKKD chỉ có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GCNĐKDN), không có thẩm quyền hủy bỏ. Do đó, Quyết định số 300 được ban hành không đúng theo thẩm quyền. 

Cạnh đó việc trưởng phòng ĐKKD căn cứ vào công văn của TAND Cấp cao tại TP.HCM với nội dung kiến nghị Sở KH&ĐT trong thẩm quyền nên xem xét lại nội dung thay đổi nội dung ĐKKD và người đại diện theo pháp luật của Công ty Trung Nguyên theo hướng giữ nguyên hiện trạng của GCNĐKDN lần thứ 7 là chưa phù hợp, vì công văn này chỉ mang tính chất trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ với cơ quan có thẩm quyền ĐKKD, không phải là văn bản quy phạm pháp luật

Sau phiên xử này, phía người bị kiện có đơn kháng cáo.

Ảnh minh họa: Soha

Theo hồ sơ, ngày 13-7-2016, trưởng phòng ĐKKD, Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương ra Quyết định số 300 hủy bỏ GCNĐKDN của Công ty Trung Nguyên (đăng ký lần thứ 8) với nội dung ghi nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty Trung Nguyên.

Đồng thời, tại quyết định này đã khôi phục giá trị pháp lý của GCNĐKDN lần thứ 7 của Công ty Trung Nguyên, trong đó ghi nhận bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ) là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty Trung Nguyên.

Sau đó, ông Vũ cho rằng quyết định hành chính này xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp cổ đông, gây xáo trộn hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty nên khởi kiện yêu cầu hủy quyết định trên và khôi phục hiệu lực của GCNĐKDN thay đổi lần thứ 8 của Công ty Trung Nguyên; cập nhật lại thông tin về người đại diện là ông trên cổng thông tin điện tử quốc gia về ĐKKD...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm