Hoãn xử vụ ‘Tòa yêu cầu đọc cáo trạng 2 lần’ do vắng nhiều bị hại

Theo dự kiến từ ngày 3 đến 5-11, TAND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) xử sơ thẩm lần hai vụ Dương Ngọc Hải và bốn đồng phạm bị truy tố về tội cướp tài sản. Tuy nhiên sau phần khai mạc ngày hôm qua thì HĐXX đã quyết định hoãn xử vì 4 trong 5 người bị hại của vụ án vắng mặt không lý do dù đã được tòa gửi giấy triệu tập hợp lệ.

Vụ án có tất cả bảy luật sư bào chữa cho năm bị cáo, tại tòa cả bảy luật sư đều đề nghị tòa hoãn xử vì cho rằng sự vắng mặt của các bị hại ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Đại diện VKSND TP Cao Lãnh tại tòa cũng đề nghị tòa hoãn xử. Sau hai lần hội ý HĐXX đã quyết định chấp nhận đề nghị của các luật sư và VKS, tuyên bố hoãn phiên xử và ấn định ngày mở phiên tòa sau là ngày 10-11.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, theo hồ sơ, Hải điều hành một quán karaoke tại phường Mỹ Phú (TP Cao Lãnh), bốn bị cáo Nguyễn Minh Thiện, Võ Công Ánh, Nguyễn Ngọc Tý, Nguyễn Văn Sơn là nhân viên của quán. Trong quá trình hoạt động, cuối năm 2013, Hải và bốn bị cáo đã hai lần đánh khách đến hát để lấy tiền dịch vụ khi khách chưa chịu thanh toán vì cho rằng giá quá cao so với thực tế... Tháng 5-2014, TAND TP Cao Lãnh xử sơ thẩm lần đầu đã phạt Hải 10 năm tù, Thiện tám năm tù, Ánh hai năm tù, Tý và Sơn mỗi người ba năm sáu tháng tù về tội cướp tài sản. Sau đó, Hải kháng cáo kêu oan, còn VKS tỉnh Đồng Tháp kháng nghị đề nghị TAND tỉnh xử phúc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì vi phạm tố tụng.

Tại phiên phúc thẩm TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên hủy toàn bộ bản án giao hồ sơ về cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại do có nhiều vi phạm. Trong đó, có một vi phạm tố tụng khá hi hữu là thẩm phán chủ tọa… đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử hai lần, giải thích quyền và nghĩa vụ của các bị cáo hai lần, yêu cầu VKS đọc cáo trạng hai lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm