Hoãn xử vụ tòa xử ‘siêu nhanh’ sau 15 ngày thụ lý

Chiều 26-4, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm xử vụ kiện tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa ông Mai Thanh Tùng (47 tuổi, ngụ TP Nha Trang) và bị đơn là Công ty TNHH Thiên Hải Phú (trụ sở phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang).

Lý do hoãn là vắng mặt bị đơn và bị đơn có đơn yêu cầu hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được HĐXX thông báo sau.

Khách sạn Volga - tài sản liên quan vụ tranh chấp vay tài sản. Ảnh: HOÀI QUỐC

Theo trình bày của bị đơn, trước ngày xét xử, công ty nhận được quyết định của TAND TP Nha Trang về giải quyết khiếu nại. Theo đó, tòa chấp nhận đơn khiếu nại của Công ty về công văn ngày 16-4 của thẩm phán thụ lý vụ án ban hành, có nội dung không chấp nhận yêu cầu phản tố của phía công ty.

Toà yêu cầu thẩm phán thu hồi công văn đã ban hành; đồng thời giải quyết yêu cầu phản tố của Công ty theo quy định.

Vì vậy ngày 25-4, Công ty có đơn đề nghị tòa hoãn xử để thẩm phán thực hiện việc thu hồi công văn giải quyết đơn phản tố theo quyết định giải quyết khiếu nại của chánh án TAND TP Nha Trang.

Như PLO đã phản ánh, vụ án này được tòa xét xử “siêu nhanh” chỉ sau 15 ngày thụ lý. Trong thời gian này bị đơn có đơn phản tố đối với nguyên đơn và một người liên quan. Nhưng thay vì ra thông báo chấp nhận hay trả lại đơn phản tố thì thẩm phán lại ban hành công văn trả lời đơn phản tố với nội dung không chấp nhận phần lớn các yêu cầu của bị đơn.

Bị đơn khiếu nại công văn này, trong khi chánh án chưa giải quyết đơn khiếu nại thì ngày 18-4, thẩm phán có thông báo kết quả phiên họp kiểm tra về giao nộp tiếp cận chứng cứ. Tiếp đó, ngày 19-4, thẩm phán ban hành quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 26-4... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm