Hoãn xử vụ hậu ‘án oan ông Chấn’ vì… không có bị cáo

Tuy nhiên, đến 9 giờ, HĐXX tuyên bố hoãn xử vì không có mặt bị cáo Lý Nguyễn Chung và cả người thân của gia đình chị Hoan.

Trước đó, nhiều người đã có mặt từ rất sớm để theo dõi phiên tòa. Đến khoảng 8 giờ 40 phiên tòa vẫn chưa bắt đầu. Đến 9 giờ, thư ký tòa cho biết Lý Nguyễn Chung đang trên đường được dẫn giải đến tòa. Tuy nhiên, ngay sau đó HĐXX thông báo hoãn xử. Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Thẩm phán Ngô Quang Dũng, chủ tọa phiên tòa, nói: “Lý do hoãn phiên tòa do bị cáo và những người liên quan không có mặt”. Khi được hỏi tại sao bị cáo Chung không có mặt, ông Dũng trả lời: “Đến hay không tôi làm sao biết được! Cái đó là bên công an”.

Như đã thông tin, năm 2003, tại Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra án mạng. Chị Nguyễn Thị Hoan bị sát hại ngay tại nhà. Sau đó ông Chấn bị bắt, bị xử chung thân về tội giết người. Ông Chấn đã ngồi tù trên 10 năm. Ngày 25-10-2013, sau hơn 10 năm lẩn trốn, Chung đã đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đầu thú và khai nhận mình là hung thủ giết chị Hoan. Ông Chấn được minh oan. Bị cáo Chung phải đối diện với mức án 18 năm tù. Mức cao nhất cho người chưa thành niên phạm tội (khi gây án, Chung chưa đủ 18 tuổi).

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm