Hoãn xử vụ hàng loạt cán bộ huyện hầu tòa

Các bị cáo nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, lãnh đạo và chuyên viên một số phòng, ban ở huyện này.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay 15-8.

Phiên tòa sáng nay, bị cáo Nguyễn Hữu Phí (trú TP Tuy Hòa - là người hưởng lợi trong việc làm trái của lãnh đạo, cán bộ huyện Đông Hòa trong việc đền bù giải phóng mặt bằng ở xã Hòa Tâm) vắng mặt nên các bị cáo còn lại cùng các luật sư và đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa. HĐXX đã quyết định hoãn xử, sẽ mở lại phiên tòa vào ngày 6-9.

Cáo trạng truy tố 16 bị cáo hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 3 Điều 165 BLHS.

Theo cáo trạng, từ tháng 7-2013 đến 4-2014, trong quá trình thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tại xã Hòa Tâm để thực hiện dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô, 16 bị can vừa nêu đã có hành vi thực hiện không đúng quy định của Nhà nước trong việc đền bù, hỗ trợ dự án giải phóng mặt bằng.

Cụ thể như: Bồi thường về đất không đủ mật độ, đất lấn chiếm, nhà cất trái phép cho ba trường hợp; hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho cán bộ đang công tác, cán bộ hưu trí, những người ở ngoài tỉnh không trực tiếp sản xuất, không có hộ khẩu và không đăng ký tạm trú ở địa phương chín trường hợp; hợp thức hồ sơ bồi thường, hỗ trợ diện tích đất nuôi trồng thủy sản vượt hạn mức cho một đối tượng và đứng tên 4 người khác để nhận tiền cao hơn so với quy định của pháp luật… gây thiệt hại cho nhà nước hơn 9,2 tỉ đồng.

Cáo trạng cũng đề nghị xử lý hành chính đối với tám người khác có liên quan đến vụ việc sai phạm ở dự án Đền bù tại xã Hòa Tâm. Đến nay, cơ quan chức năng chỉ mới thu hồi được hơn 1,2 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm