Hoãn xử vụ đăng clip bánh Trung thu có dòi lên Facebook

Theo anh NCT (ngụ thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, chồng chị NTXĐ, chủ tài khoản Facebook có đăng tải clip bánh Trung thu HS có dòi), lý do hoãn phiên tòa là do bên nguyên đơn có đơn yêu cầu về việc này. Còn khi nào sẽ mở lại phiên tòa thì gia đình anh chưa được thông báo.

Bánh Trung thu được cho là có dòi đăng trên Facebook. (Ảnh cắt từ clip)

“Chúng tôi mong phiên tòa sẽ mở sớm để trả lại công bằng cho chúng tôi. Theo xác tín của chính tôi thì trong bánh Trung thu nhãn hiệu HS có dòi thật. Từ thông tin của người hàng xóm, những em học sinh tiểu học trên địa bàn đều xác nhận là có dòi trong bánh Trung thu. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà TAND huyện Thăng Bình lại tuyên chúng tôi thua và phải bồi thường cũng như phải xin lỗi công khai” - anh T. bức xúc nói.

Cũng theo anh T., với những chứng cứ rành rành như ban ngày thế này mà vẫn bị thua kiện khiến gia đình anh cảm thấy rất bức xúc. Tòa án không thể nói không còn chứng cứ thì không thể phân định được, những bằng chứng mà gia đình anh có đủ để chứng minh bánh Trung thu có dòi là sự thật. Dù có đi tới cấp tòa nào gia đình anh cũng theo đến cùng để đòi lại công bằng.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó, ngày 8-9, TAND huyện Thăng Bình đã mở phiên xét xử và tuyên buộc bà NTXĐ phải xin lỗi, cải chính công khai về hành vi vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến uy tín và sản xuất, kinh doanh của cơ sở bánh HS. Theo đó, bà Đ. phải đăng xin lỗi công khai trên Facebook cá nhân của mình và báo Quảng Nam với nội dung: "Thông tin bánh HS có dòi đã đăng trên Facebook NDX lúc 18 giờ ngày 16-9-2016 là chưa chính xác, kèm lời xin lỗi của bà đến cơ sở bánh HS”. Ngoài ra, vợ chồng bà Đ. phải bồi thường thiệt hại về kinh tế và tổn thất tinh thần hơn 12 triệu đồng.

Anh T. cho biết ngày 15-9, bé P. (con anh) có nhận được một chiếc bánh Trung thu, bên ngoài có nhãn hiệu HS. Sáng hôm sau, nghe một số bạn trong lớp nói bánh Trung thu có dòi, bé đã cùng các bạn lên báo cho cô chủ nhiệm biết. Chiều cùng ngày, khi đi học về, bé P. cắt bánh ra xem thì thấy có mấy con dòi bò trong bánh. Do tò mò nên bé lấy điện thoại chụp ảnh rồi đăng lên Facebook của mẹ mình là bà NTXĐ.

Trong phiên xét xử trước, HĐXX TAND huyện cho rằng việc bà Đ. để con gái dùng Facebook của mình đăng lên những thông tin sai sự thật về bánh Trung thu HS đã gây thiệt hại về uy tín và kinh tế là vi phạm pháp luật. Do bé P. chưa thành niên nên theo quy định của pháp luật, cha mẹ bé phải có trách nhiệm bồi thường.

Tuy nhiên, sau phiên xét xử sơ thẩm, vì quá bức xúc trước sự việc nói trên nên vợ chồng anh T. đã kháng cáo vụ việc ra TAND tỉnh Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm