Hoãn xử vụ chứa mại dâm ở Bình Chánh vì vắng luật sư bị cáo

Ngày 15-1, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM xử sơ thẩm lần thứ ba vụ chứa mại dâm đối với hai bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân và Nguyễn Thị Diễm Trinh.

Do luật sư của bị cáo Trinh vắng mặt, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, dự kiến mở lại vào ngày 13-2.

Trước đó ngày 4-6-2019 VKSND TP.HCM xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có đơn xin bảo lãnh nên đã ra quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với Vân.

Theo quyết định này, Vân sẽ phải chấp hành biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú thay vì tạm giam. Vân bị tạm giam từ ngày 12-10-2015, tính đến ngày thay đổi biện pháp ngăn chặn là ba năm tám tháng.

Hai bị cáo Trinh và Vân tại tòa ngày 15-1. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, Vân và Trinh tổ chức chứa mại dâm tại khách sạn Lê Vũ trên địa bàn huyện Bình Chánh. Ngày 12-10-2015, Công an huyện Bình Chánh bắt quả tang hai người đang bán dâm tại khách sạn này.

Tại CQĐT, Trinh và Vân khai nhận hành vi phạm tội. Cơ quan chức năng xác định có dấu hiệu phạm tội của người khác nhưng lại không có tài liệu, chứng cứ, chứng minh có vai trò đồng phạm.

Tháng 11-2016, TAND huyện Bình Chánh xử sơ thẩm lần đầu, Vân và Trinh thay đổi lời khai. Cả hai khai chỉ làm công việc quản lý và thu ngân tại khách sạn.

Chủ khách sạn có giải thích cho Vân là massage thường là kích dục, còn massage VIP là có bán dâm. Hằng ngày, chủ khách sạn vẫn đến kiểm tra sổ sách, nhận tiền và biết tiền là thu từ việc tổ chức bán dâm.

HĐXX tuyên phạt Vân và Trinh mỗi người năm năm tù. Tòa án cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị bản án này để làm rõ vai trò của chủ khách sạn tránh bỏ sót tội phạm.

Xử phúc thẩm lần thứ nhất, VKS đã rút kháng nghị tăng hình phạt và đã tuyên hủy bản án sơ thẩm theo như kiến nghị.

Cáo trạng lần thứ hai, VKSND huyện Bình Chánh vẫn xác định chủ khách sạn không liên quan trong việc khách sạn chứa mại dâm.

Ngày 3-4-2018, TAND huyện xử sơ thẩm lần thứ hai, tuyên phạt mỗi bị cáo ba năm sáu tháng tù. HĐXX nhận định hai bị cáo đóng vai trò hạn chế, làm công ăn lương, giúp sức theo chỉ đạo của chủ khách sạn. Lần này, HĐXX cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị bản án.

Sau hai lần xét xử sơ thẩm, TAND huyện đều nêu quan điểm kiến nghị cấp có thẩm quyền hủy bản án của chính mình vì nghi vấn bỏ lọt tội phạm.

Ngày 12-7-2018, TAND TP.HCM xử phúc thẩm lần hai. HĐXX nhận định vụ án này cấp sơ thẩm đã trả hồ sơ điều tra bổ sung nhiều lần nhưng chưa làm rõ được vai trò của chủ khách sạn. Do đó HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án của TAND huyện Bình Chánh, trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm