Hoãn xử vụ bị cáo lừa đảo 9,2 tỉ đồng để chữa bệnh

Theo cáo trạng, do cần tiền chữa bệnh và tiêu xài cá nhân, biết bà Võ Thị Kim Hồng là người có tiếng nhiều tiền ở trong vùng, Gịn nhờ mẹ chồng là bà Vòng A Tắc đưa đến gặp bà Hồng để vay tiền. Bà Hồng và bà Tắc có mối quan hệ làm ăn đã nhiều năm nay.

Để tạo lòng tin rằng khi vay tiền có thể trả được nợ, Gịn nói với bà Hồng rằng mình có 3.500m2 đất ở thị xã Bà Rịa và sắp được nhận tiền đền bù từ công ty Du lịch thu hồi đất làm dự án. Tiếp đến Gịn thuê người làm giả các giấy tờ, tài liệu thể hiện mình là chủ sở hữu của thửa đất nêu trên và sẽ được nhận đền bù rồi sau đó đưa cho vợ chồng bà Hồng.

Tin lời nói và giấy tờ Gịn đưa cho mình là thật, vợ chồng bà Hồng đã nhiều lần cho Gịn vay với tổng số tiền lên tới hơn 9,2 tỉ đồng. Đến khi đã không còn tiền cho Gịn vay, gia đình bà Hồng đã yêu cầu Gịn trả nợ. Gịn giùng giằng không chịu trả. Nghi ngờ Gịn lừa đảo, vợ chồng bà Hồng đã đến các cơ quan chức năng để xác minh về giấy tờ đất mà Gịn đưa thì được biết tất cả chỉ là giả. Vợ chồng bà Hồng làm đơn gửi đến cơ quan công an, Gịn bị bắt tạm giam.

Tại phiên tòa ngày hôm nay, Gịn khai rằng mình bị người khác xui khiến, vụ án có thêm đồng phạm nên đề nghị HĐXX xem xét.

Từ những lời khai của Gịn và lời bào chữa của luật sư, HĐXX đã ra quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Bị cáo hiện đang được tại ngoại vì nuôi hai con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm