Hoãn xử vụ bị buộc tội vì đòi nợ giữa quán cà phê

Sáng 9-12, TAND quận Tân Bình, TP.HCM hoãn xử vụ án đòi nợ giữa quán cà phê đông người xảy ra từ hơn sáu năm trước.

Ông Phan Văn Hùng tại tòa sáng nay 9-12. Ảnh: PL

Tòa chấp nhận đơn xin hoãn của một bị cáo và một luật sư, ấn định ngày mở lại phiên tòa là ngày 30-12.

Án sơ thẩm của TAND quận Tân Bình đã hai lần bị hủy vì chưa đủ cơ sở kết luận các bị cáo có hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Phan Văn Hùng (60 tuổi, ngụ Cần Thơ) là một trong bốn bị cáo của vụ án (cả bốn đều tại ngọai). Bị cáo kêu oan từ khi bị bắt tạm giam.

Theo hồ sơ, ông Lê Văn Minh nợ bị cáo Văn Hùng 80 triệu đồng. Tháng 6-2014, biết tin ông Minh mới trúng hợp đồng, Văn Hùng đi từ Cần Thơ lên TP.HCM đòi nợ.
Ngày 16-7-2014, tại quán cà phê ở quận Tân Bình, bị cáo Hùng và một chủ nợ khác là ông Bùi Xuân Hùng nói chuyện nợ nần với ông Minh. Hai ông Hùng này không biết nhau trước đó.
Ông Xuân Hùng gọi hai người khác đến quán. Hai người này yêu cầu ông Minh ghi giấy nợ, kêu người nhà mang tiền hoặc giấy tờ đến giải quyết. Riêng ông Văn Hùng ngồi qua một bàn khác để chờ ông Minh trả nợ.
Trên đường đến quán, vợ ông Minh báo công an phường. Khoảng 13 giờ, hai chiến sĩ đến nhưng tất cả đều nói đang bàn chuyện nên công an ra về.
Sau đó, vợ ông Minh tiếp tục gọi điện thoại. Công an phường đến và mời tất cả về phường. Kết quả là ông Văn Hùng, Xuân Hùng và hai người nữa cùng bị khởi tố về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm