Hoãn xử tài xế xe ôm đánh cháu bé 7 tuổi

Sáng nay, 26-12, TAND quận 7, TP.HCM xử sơ thẩm Tô Nguyễn Hoàng Anh Tuấn (SN 1977, tài xế xe ôm công nghệ) đánh bé C. bầm tím mặt.

Quá trình tố tụng, bị cáo không yêu cầu mời luật sư bào chữa nhưng tại tòa, bị cáo đổi ý, muốn có luật sư. Vì vậy, phiên tòa tạm hoãn và mở lại vào ngày 7-1-2020. 

Bị cáo Tuấn tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Tuấn bị truy tố theo khoản 1 Điều 134 BLHS 2015, khung hình phạt từ sáu tháng đến ba năm tù. Tại thời điểm bị đánh, cháu C. mới chỉ hơn bảy tuổi nên hành vi của Tuấn thuộc trường hợp phạm tội với người dưới 16 tuổi.

Tại tòa, luật sư đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại yêu cầu xử công khai vụ án.

Trả lời vấn đề này, HĐXX cho rằng ngày 20-12, TAND quận 7 đã nhận được đơn xin xử công khai vụ án của gia đình bị hại. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định xét xử kín.

Trao đổi riêng với PLO, thẩm phán Lê Thuần Phong, chủ tọa phiên tòa, cho biết tòa quyết định xử kín vì một số tình tiết chưa có sự ăn khớp giữa lời khai của bị hại và bị cáo. Nếu cần thiết, HĐXX sẽ triệu tập cháu bé đến tòa để đối chứng.

Ông Trần Mạnh Hùng (cha ruột và là người giám hộ hợp pháp của cháu C.) cho biết sẽ đồng ý nếu việc đưa con mình ra tòa là cần thiết. Nhưng ông phản đối việc triệu tập con mình đến tòa để đối chứng với lời khai của bị cáo. "Nếu thấy lời khai giữa bị cáo và bị hại bất nhất thì HĐXX có thể trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung” - ông nói.

Theo ông Hùng, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, tinh thần của bé C. vẫn chưa bình ổn trở lại. Bé không dám ngủ một mình vì sợ hãi.

Hiện tinh thần của bé C. chưa ổn định trở lại, những vết thâm tím trên mặt vẫn chưa tan hết. Ảnh: NV cung cấp

Theo cáo trạng, chiều 13-6, anh em bé C. chơi ở sân chung cư Belleza (phường Phú Mỹ, quận 7). Thấy đàn gà mới nở của Tuấn, các bé đuổi chơi rồi lùa vào chuồng. 

Tưởng các bé trộm gà, Tuấn nắm cổ áo cả hai anh em rồi đánh liên tiếp vào mặt bé C. khiến bé bị bầm tím hai bên má, tai.

Kết luận pháp y xác định bé C. bị chấn thương vùng má phải, thương tích 1%. Vết thương tại gốc dái tai được phát hiện sau sáu ngày xảy ra nên cơ quan chức năng không xác định và buộc Tuấn chịu trách nhiệm.

Gia đình cháu C. yêu cầu xử lý hình sự Tuấn và buộc Tuấn bồi thường 57 triệu đồng chi phí điều trị chấn thương tâm lý và khám chữa bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm