Hoãn xử phúc thẩm vụ bắn chết nam sinh viên ở Nghệ An

Tuy nhiên, cha của bị hại vì lý do sức khỏe không tham dự được nên đã xin hoãn phiên tòa. HĐXX phúc thẩm đồng ý với đề nghị này và sẽ thông báo xét xử sau.

Như đã đưa tin, chiều 18-12-2013, tại thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong, Nghệ An), một nhóm đối tượng mang theo súng đến gia đình anh Nguyễn Như Quế Anh (SN 1992, sinh viên khoa Giáo dục thể chất, Trường ĐH Vinh, Nghệ An) gây rối, đe dọa, đánh người. Chưa dừng lại ở đó, nhóm này đã bắn vào ngực anh Quế Anh, viên đạn xuyên tim khiến sinh viên này tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, các hung thủ mang theo súng bỏ trốn lên rừng.

Qua điều tra, do trước đó anh Quế Anh có mâu thuẫn với Thủy nên Thủy gọi anh trai là Thanh, nhờ đi giải quyết. Thanh gọi Phúc và đồng bọn mang theo súng đi tìm Quế Anh. Thanh là kẻ dùng súng bắn chết Quế Anh.

Hoãn xử phúc thẩm vụ bắn chết nam sinh viên ở Nghệ An ảnh 1
 Ba bị cáo Cao Xuân Thanh, Cao Xuân Thủy và Phạm Văn Phúc 

Theo hồ sơ, Thanh là đối tượng “cộm cán”, có hai tiền án 15 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản, 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau 10 ngày nghị án, sáng 22-7-2015, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Thanh tù chung thân, Phúc bảy năm tù về tội giết người, Thủy hai năm tù về tội gây rối trật tự công cộng; buộc bị cáo Thanh và Thủy, Phúc phải bồi thường cho gia đình bị hại 105 triệu đồng.

Sau khi HĐXX sơ thẩm tuyên án, rất đông người thân của bị hại đứng trước cổng trụ sở TAND tỉnh Nghệ An đưa di ảnh nạn nhân và băng rôn có dòng chữ “Tòa bỏ lọt tội phạm” ra la hét. Sau đó, rất đông người thân của bị hại kéo nhau đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An khóc lóc khiến các chiến sĩ cảnh sát rất vất vả để bảo vệ trật tự.

Ba bị cáo trên đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, cha, mẹ nạn nhân kháng cáo, đề nghị trả hồ sơ để điều tra lại vụ án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm