Hoãn xử ông Đinh La Thăng vì vắng ‘người quan trọng'

Sáng 22-1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử vụ án vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Công ty CP Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí (PVB).

12 bị cáo hầu tòa gồm Đinh La Thăng (cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn dầu khí Việt Nam - PVN), Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí - PVC) và nhiều cựu lãnh đạo, nhân viên của PVB.

Bị cáo Đinh La Thăng cùng đồng phạm tại tòa. Ảnh: TP

Tại phần thủ tục, theo thông báo của chủ tọa, bị cáo Trần Thị Bình (cựu phó tổng giám đốc PVN) có đơn xin vắng mặt và đề nghị hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe. Một số bị cáo khác cũng đề nghị hoãn phiên xử do luật sư bào chữa vắng mặt.

Được HĐXX đề nghị thông tin chi tiết về tình hình sức khỏe của bà Bình, luật sư cho biết thân chủ của mình đang bị bệnh. Chiều hôm trước, luật sư mới nhận được phiếu siêu âm và đơn thuốc của bà Bình nên “cũng chưa biết kết quả như thế nào”. Dù vậy, luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền trình bày và tự bào chữa của bị cáo.

Cũng theo thông báo của HĐXX, nhiều người liên quan đến vụ án được triệu tập hợp lệ nhưng vắng mặt, trong đó có ông Trịnh Xuân Giới (cha ruột của Trịnh Xuân Thanh), đại diện PVN, đại diện PVC.

Nêu quan điểm về việc nhiều người vắng mặt, luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh đề nghị hoãn phiên tòa vì bị cáo Trần Thị Bình “có rất nhiều lời khai quan trọng”, cần thẩm vấn công khai tại tòa. Nếu bà Bình không có mặt sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án.

Được hỏi ý kiến, đại diện VKS cho rằng đề nghị của một số bị cáo và luật sư là phù hợp, do vậy đề nghị HĐXX hoãn phiên xử.

Sau ít phút hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Lý do: bị cáo Trần Bình vắng mặt với lý do ốm, có xác nhận của cơ sở y tế; một số luật sư, người liên quan và giám định viên vắng mặt; một số luật sư và bị cáo đề nghị hoãn phiên xử…

“Thời gian mởi lại phiên tòa sẽ được ấn định và thông báo sau” – chủ tọa cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.