Hoãn xử hotgirl Ngọc Miu vì 1 nữ bị cáo đang trong vùng dịch

Nguồn tin của PLO xác nhận, phiên phúc thẩm được ấn định mở vào ngày mai, 16-3 vụ Văn Kính Dương (quê Hà Nội) và chín đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức sẽ hoãn.

TAND Cấp cao tại TP.HCM trước đó đã nhận đơn xin hoãn phiên toà từ bị cáo Phạm Thị Thu Huyền (sinh năm 1988, đang được tại ngoại ở Hải Phòng) với lý do đang tại vùng dịch COVID 19.

Giữa tháng 1, nữ bị cáo này từng đưa đơn xin hoãn toà với lý do để có điều kiện chữa bệnh, ổn định sức khoẻ và tìm luật sư bào chữa cho mình. Đề nghị này của bị cáo đã được HĐXX chấp nhận đề nghị và ấn định ngày xử mới là 16 và 17-3. 

Hotgirl Ngọc Miu trong lần hầu toà. Ảnh: PLO

Phiên phúc thẩm sẽ xem xét chín bị cáo kháng cáo xin giảm án, trong đó có Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, sinh năm 1994, người tình của Dương).

Bị cáo Dương kháng cáo đề nghị xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm, xử lại phần hình phạt và cả dân sự. Các bị cáo đồng loạt cho rằng mức án đã tuyên với mình là quá nặng.

Do có kháng cáo về cả phần dân sự, HĐXX còn triệu tập cả bị hại vụ án là một ngân hàng thương mại. Đồng thời, toà triệu tập chín cá nhân và ba tổ chức với tư cách người liên quan.

Ngay cả bị cáo Nguyễn Đắc Huy (sinh năm 1988) không kháng cáo cũng được triệu tập đến toà. Các luật sư bào chữa là những người đã theo các bị cáo từ giai đoạn sơ thẩm đến nay.

Các nữ bị cáo bị tạm giam được dẫn giải đến phiên phúc thẩm tháng 1 sau đó bị hoãn. Ảnh: H.YẾN

Đây là vụ án sản xuất ma túy quy mô đặc biệt lớn và hoạt động khép kín đặt xưởng ở nhiều địa phương rồi mang thành phẩm tiêu thụ ra thị trường, trong đó có TP.HCM. Trong thời gian ngắn, các bị cáo đã thực hiện sản xuất tổng cộng 120 kg ma túy với 20 lượt mua bán tiêu thụ ra thị trường 72.000 viên nén ma tuý tổng hợp.  

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Dương tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy, tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ba năm về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, một năm tù về tội trốn khỏi nơi giam, giữ. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình và phạt bổ sung bằng việc tịch thu 1,3 tỉ đồng, 10.000 USD, 4.400 Nhân dân tệ.

Các bị cáo tội sản xuất trái phép chất ma tuý bị tuyên án tử hình gồm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân. Nguyễn Bá Thành bị phạt tù chung thân.

Các bị cáo mua bán trái phép chất ma tuý: Lê Hương Giang tử hình và phạt 100 triệu đồng. Các bị cáo Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền cùng bị phạt tù chung thân. Riêng Ngọc bị phạt 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm